“คิดถึงวิทยา”ดังไกลถูกเสนอชิง“ออสการ์”

Written on:October 20, 2014
Comments
Add One

ผกก. “คิดถึงวิทยา”สุดภูมิใจหนังมีชื่อเข้าชิงออสการ์ สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศ –บริษัทมาเลย์เตรียมซื้อรีเมค

วานนี้(19ต.ค.57) คิดถึงวิทยา ภาพยนตร์ไทยที่สร้างรายได้กว่า 100 ล้านบาท หลังเปิดตัวออกฉายเพียงไม่กี่สัปดาห์  กับกระแสการตอบรับที่เกินความคาดหมาย  และนำไปฉายต่ออีกหลายประเทศรวมทั้งงานเทศกาลหนังอีกหลายแห่ง  จนล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้  ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์  สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศ

ด้านผู้กำกับ นิธิวัฒน์  ธราธร  เผยว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจ เพราะเหมือนได้เป็นตัวแทนของประเทศไทย  นำเรื่องราวดีๆของเมืองไทยไปสู่สายตาชาวต่างประเทศ  ซึ่งส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ได้พูดถึงสังคมไทย โดยเฉพาะเรื่องของครู นอกเหนือจากเรื่องของความรัก  ส่วนตัวไม่ได้คาดหวังเพราะยังเหลืออีกหลายขั้นตอนกว่าจะกลายเป็น 5 เรื่องสุดท้าย  ซึ่งแค่นี้ก็ถือเป็นกำลังใจให้กับเราและทีมงานได้สร้างสรรค์งานต่อไป

และอีกก้าวของความสำเร็จของคิดถึงวิทยา  เมื่อโปรดิวเซอร์ชาวมาเลเซียได้ร่วมทุนกับบริษัทเกาหลี  ซื้อลิขสิทธิ์เรื่องคิดถึงวิทยา  นำไปสร้างในเวอร์ชั่นจีน  เพื่อนำไปฉายที่ประเทศจีน   ด้านผู้กำกับยอมรับว่า  เรื่องนี้มีเนื้อหาที่มีความเป็นสากล  ที่สามารถนำไปดัดแปลงให้เข้ากับเนื้อหาของประเทศนั้นๆได้  อีกทั้งทางทีมงานประทับใจเนื้อหาของความรักและเรื่องราวของครู   ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเตรียมงานและดัดแปลงบทเพื่อให้เข้ากับประเทศจีน

คิดถึงวิทยา  เป็นเรื่องราวของ  “สอง”  อดีตนักกีฬามวยปล้ำที่ผันตัวเองมาเป็นครู ที่โรงเรียนกลางน้ำซึ่งตั้งอยู่กลางเขื่อนที่ไม่มีทั้งไฟฟ้าน้ำประปา  ต้องผจญกับความเหงาที่ไม่สามารถติดต่อใครได้เพราะไม่มีสัญญาณโทรศัพท์  สิ่งเดียวที่พอจะช่วยให้ สองคลายเหงาได้คือไดอารี่เล่มหนึ่งที่ถูกลืมทิ้งไว้ของ “แอน” ครูคนเก่าที่เพิ่งย้ายออกไป  ก่อนที่แอนจะได้กลับมาสอนที่โรงเรียนนี้อีกครั้ง  และได้พบกับไดอารี่ที่เคยลืมไว้แต่ครั้งนี้กลับมีลายมือของสองเขียนไว้ด้วย  โดยเฉพาะความหวังที่เขาอยากจะพบกับแอนสักครั้ง นำแสดงโดย  บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว  และ  พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์  เข้าฉายเมื่อเดือนมีนาคม 2557
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


รีบเติม!บางจาก-ปตท.ขึ้นน้ำมันทุกชนิด30สต.

นกแอร์แจงฐานข้อมูลภายในขัดข้องทำระบบล่ม

อินเดียเปิดดินเดอร์หรูใต้น้ำ ท่ามกลางฝูงปลา4พันชนิด

7 ก.ค.นี้ ถ่ายทอดสดในหลวงเสด็จฯทางชลมารค

จนท.ฝรั่งเศสจับมือกราดยิงสนง.ชาลีฯได้แล้วบางส่วน

แล้งหนัก! ข้าวนาปีที่กาฬสินธุ์ตายไม่ต่ำกว่า5พันไร่

Leave a Comment

Your email address will not be published.