คุกตลอดชีวิต พ.ต.ท.มือฆ่าอดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาอีก 3 ยกฟ้อง

Written on:October 29, 2014
Comments
Add One

ศาลชั้นต้นสั่งจำคุกตลอดชีวิต พ.ต.ท.อดีตรอง ผกก.สภ.หนองเรือ มือปืนยิงอดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น ขณะที่มือปืนอีกคนถูกจำคุก 37 ปี ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 คนศาลยกฟ้อง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.50 น. วันนี้ (29 ต.ค.) ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 12 ชั้น 2 ศาลอาญาจังหวัดขอนแก่น นายมนตรี โรจน์วัฒนบูลย์ ผู้พิพากษาขึ้นนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและ พ.ร.บ.อาวุธปืน โดยจำเลยทั้ง 5 คน ประกอบด้วย ด.ต.วีระศักดิ์ ชำนาญพล, พ.ต.ท.สมจิตร แก้วพรม อดีตรอง ผกก.สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น, นายประพันธ์ ศรีวิลัย, นายบุญช่วย จูงกลาง และ นายปิยะพงษ์ มีกำบัง

ผู้พิพากษาศาลชั้นต้นใช้เวลาอ่านประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ในคำพิพากษาระบุว่า พ.ต.ท.สมจิตร แก้วพรม จำเลยที่ 2 และนายประพันธ์ ศรีวิลัย จำเลยที่ 3 มีความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยมิได้ไตร่ตรองไว้ก่อน ด้วยเหตุแห่งพฤติกรรมมีการลงไปพูดคุยและผลักผู้ตายเข้าไปในรถ ประกอบกับรถที่จอดขวางผู้ตายมิใช่ลักษณะเตรียมพร้อมจะหลบหนี จึงไม่น่าเป็นเรื่องที่ตั้งใจทำ เพราะถ้าเช่นนั้นก็ต้องมีการยิงเลย แต่มีการพูดคุย มีการทำร้ายร่างกายแล้วจึงลงมือยิง

ดังนั้น จึงพิพากษาจำเลยที่ 2 และ 3 มีความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นให้จำคุกตลอดชีวิต แต่จำเลยที่ 3 ให้การเป็นประโยชน์เป็นเหตุให้บรรเทาโทษให้ 1 ใน 4 รวมกับความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน คงให้จำคุกจำเลยที่ 2 ตลอดชีวิตสถานเดียว ส่วนจำเลยที่ 3 รวมโทษจำคุก 37 ปี 14 เดือน 30 วัน

ส่วนจำเลยที่ 1 ที่ 4 และ 5 ซึ่งให้การปฏิเสธตลอดว่าไม่เกี่ยวข้อง และพยานหลักฐานไม่สามารถนำสืบได้ว่าจำเลยที่ 3 รู้มาก่อนว่าจำเลยที่ 2 และ 3 จะมาฆ่าผู้ตาย จึงให้ยกฟ้อง โดยให้ขังระหว่างอุทธรณ์

ทันทีที่ศาลอ่านพิพากษาเสร็จเรียบร้อย นางลำดวน โคตรทุม บุตรสาว ญาติ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ที่มาร่วมรับฟัง ต่างมีสีหน้าเศร้าสลด โดยเฉพาะนางลำดวนได้ร้องไห้ออกมา ญาติๆ ต้องช่วยกันปลอบใจ

สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.45 น. ของวันที่ 3 พฤษภาคม 2556 ได้มีคนร้าย 4 คนร่วมกันก่อเหตุยิงนายสุชาติ โคตรทุม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น (ขณะนั้น) เสียชีวิตที่หน้าบ้านพักบ้านเลขที่ 198/45 หมู่บ้านจอมพล ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จนกระทั่งถูกตำรวจติดตามตัวดำเนินคดีได้ภายในระยะเวลา 1 เดือน

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : ASTV Manager

 

 

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

ปล้นร้านทองภูเก็ต
หนุ่มพม่าปล้นร้านทองภูเก็ตชิงทองกว่า130บ.
โจรใต้ซุกบึ้ม
โจรใต้ซุกบึ้มในโรงเรียนนราฯ ตชด.หวิดดับ

โจ๋ปาบึ้ม!กลางคอนเสิร์ต“ปู พงษ์สิทธิ์”เจ็บ9ราย

“โฬม พัชฏะ”ยอมรับติดยานอนหลับทำเสียงาน

เตือนประชาชนระวังโรคมากับน้ำท่วม

“ฉลอง”ควงเจ้าสาววัย 38 วิวาห์หวานเจี๊ยบ

Leave a Comment

Your email address will not be published.