คุก5เดือน“มหาหิน-ยุทธนา”บึ้มศาลอาญา

Written on:March 17, 2015
Comments
Add One

ศาลสั่งจำคุก “มหาหิน-ยุทธนา” วางระเบิดศาลอาญาคนละ 5 เดือน ฐานละเมิดอำนาจศาล ไม่รอลงอาญา

วันนี้ (17มี.ค.58) ศาลอาญา นัดไต่สวนคำร้อง ที่ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลอาญา ขอให้ไต่สวน นายมหาหิน ขุนทอง นายยุทธนา เย็นภิญโญ 2 ผู้ต้องหา ที่ร่วมกันขว้างระเบิด ใส่ศาลอาญา รัชดาภิเษก เมื่อคืนวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้ถูกกล่าวหาทั้งสอง ให้การรับสารภาพ ขณะที่ฝ่ายผู้กล่าวหาได้นำพยานเข้าไต่สวน 3 ปาก โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 ปาก ที่อยู่ในเหตุการณ์ เป็นพยานเบิกความ ต่อศาลว่า ขณะรักษาความปลอดภัยอยู่บริเวณประตูทางออก ริมถนนรัชดาภิเษก เวลาประมาณ 19 .45 น. ได้มีเหตุขว้างระเบิดเข้ามาในบริเวณรั้วศาลอาญา โดยระเบิดดังกล่าวได้ตกใกล้กับป้อมประตูทางออก บริเวณลานจอดรถ ห่างจากจุดที่ยืนอยู่ประมาณ 10 เมตร แต่ตัวเองไม่เห็นผู้ก่อเหตุ และต่อมาในเวลาใกล้เคียงกันได้ทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ก่อ เหตุได้บริเวณหน้าอาคารสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) และยังมีผู้รับมอบอำนาจจากผู้ อำนวยการศาลอาญาขึ้นเบิกความอีก1ปากด้วย

ล่าสุด ศาลพิเคราะห์แล้ว มีคำสั่งจำคุก จำเลยทั้งสองคนละ 5 เดือน โดยไม่รอลงอาญา เนื่องจากเห็นว่าเป็นการกระทำละเมิดอำนาจศาล สร้างความวุ่นวายและความเดือดร้อนให้ศาล

สำหรับการดำเนินคดีในข้อหาละเมิดอำนาจศาลนั้น เป็นการดำเนินคดีอีกข้อหาหนึ่งตามกฎหมาย ที่ให้อำนาจศาลอาญาดำเนินการ แยกกับคดีร่วมกันก่อเหตุขว้างระเบิด ซึ่งเป็นอำนาจของศาลทหารในการพิจารณาคดีระหว่างประกาศกฎอัยการศึก

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


สเปนส่งแพทย์อีก2คน เข้าห้องกักโรคอีโบลา

เตือนภัย!แก๊งซิ่งบุกจุฬาฯชิงทรัพย์นศ.

ราคาทองคงที่ รูปพรรณขายออก20,200

นายกฯอวยพรปีใหม่ขอปชช.อย่าสร้างความขัดแย้ง

ประมงสงขลา-ปัตตานีเตรียมชุมนุมใหญ่4ก.ค.

นักวิทย์เผยภาพร่องลึกทะเลเจอปลาไหลยั้วเยี้ย

Leave a Comment

Your email address will not be published.