ผุดคู่มือป้องกันสาธารณภัยทุกรุปแบบ เพื่อสร้างความรู้แก่ประชาชน

Written on:November 11, 2014
Comments
Add One

สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม.ทำคู่มือป้องกันตนเองจากสาธารณภัยทุกรุปแบบ

วันนี้ (11พ.ย.57) สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้จัดทำคู่มือป้องกันตนเองจากสาธารณภัยของชาวกรุงเทพมหานครขึ้นตามนโยบายมหานครแห่งความปลอดภัยของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องสาธารณภัยหรือภัยประเภทต่าง ๆ ตลอดจนการเตรียมตัวให้พร้อมรับมือกับภัยพิบัติต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งก่อนเกิดภัย ขณะเกิดภัย ภายหลังเกิดภัย อาทิ อัคคีภัยภัยจากสัตว์มีพิษ อุทกภัย แผ่นดินไหว วาตภัย ภัยแล้ง ภัยจากสารเคมีและวัตถุอันตราย คลื่นพายุซัดฝั่ง (Storm Surge) การระบาดของโรคต่าง ๆ ภัยจากการจราจร ภัยจากการก่อการร้าย การจราจล นักเรียนตีกัน ภัยจากอินเทอร์เน็ต

รวมถึงหมายเลขโทรศัพท์เครือข่ายการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเบอร์ฉุกเฉินที่จำเป็น โดยจัดทำในรูปแบบที่เข้าใจง่าย พร้อมภาพการ์ตูนประกอบ สีสันสวยงาม ซึ่งคาดว่าจะเป็นประโยชน์ในการรับมือกับภัยพิบัติต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของประชาชนเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรับคู่มือป้องกันตนเองจากสาธารณภัยของชาวกรุงเทพมหานครได้ที่สำนักงานเขตทั้ง 50 เขตทั่วกรุงเทพฯสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. โทร. 0 2354 6858 หรือสายด่วน 199 ทางเว็บไซต์www.bangkokfire.com และทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/Bma.fire

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

ราคาทองขึ้น 100 บาท
ราคาทองวันนี้ ปรับขึ้น100 บาท

โจรบุกจี้ธ.ธนชาตสาขาคลองสามฉก2แสนหนี

สตช.ส่งกองปราบเข้าเวรบ้านยิ่งลักษณ์ ดูแลความสงบ
เงินบาทดอ่อนค่าตามยูโรที่31.51-31.53บ./$
เงินบาทเปิดอ่อนค่าตามยูโร

ศาลจำคุก66ปี8เดือน 4มือวางบึ้มร้านทำผมปี56

ดาวโจนส์ปิดพุ่ง236.36จุด กรีซส่งสัญญาณบวก

Leave a Comment

Your email address will not be published.