พบงูเห่าประหลาดโผล่ชูคอสองหัว

Written on:August 14, 2015
Comments
Add One

นักเพาะพันธุ์งูชาวจีนพบลูกงูเห่าประหลาดโผล่ชูคอสองหัว จนท.สวนสัตว์เผยเป็นอาการผิดปกติสามารถพบได้มักจะมีช่วงชีวิตสั้นไม่เกิน20วัน

วันนี้(13 ส.ค.58) เว็บไซต์เดลี่สตาร์ของอังกฤษ เผยภาพที่เห็นแล้วต้องผวาไปตาม ๆ กัน เมื่อนายหวาง ผาน นักเพาะพันธุ์งูและมีประสบการณ์ด้านนี้มากว่า 10 ปีจากเขตปกครองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน ล้างทำความสะอาดคอกเลี้ยงงู อยู่ จากนั้นเขาพบลูกงูเห่าเกิดใหม่ประมาณ 2 สัปดาห์ตัวหนึ่ง มีลำตัวสีดำช่วงหัวมีแถบสีขาว ซึ่งเป็นสายพันธุ์ นาจา แอตร้า (Naja atra) หรือที่รู้จักว่างูเห่าจีนแต่ต้องประหลาดใจเป็นอย่างมากเมื่อพบว่างูตัวนี้มีสองหัว โดยหัวที่สองของมันโผล่ขึ้นมาจากตัวของมันและทั้งสองหัวก็สามารถขยับไปมาได้

 

ขณะที่ลูกงูเห่าตัวนี้ไม่กินอาหารหรือน้ำเลยตั้งแต่เกิดมา แต่ตอนนี้มันยังมีชีวิตและเติบโตอยู่ได้ตามปกติ อย่างไรก็ดีนายหวางเป็นกังวลว่ามันจะไม่รอด เขาจึงตัดสินใจที่จะนำงูเห่าสองหัวตัวนี้ไปให้กับสวนสัตว์ในเมืองหนานหนิงดูแล และหวังว่าจะช่วยมันได้

 

ด้านเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ระบุว่า งูเห่าสองหัวตัวนี้เกิดจากความผิดปกติที่เรียกว่า Polycephaly หรือ การมีสองหัวในตัวเดียวกัน ซึ่งเกิดจากการแยกไข่ไม่สมบูรณ์ มักจะมีรายงานการพบอยู่บ่อยครั้งแต่มันมักจะไม่สามารถรอดชีวิตอยู่ได้นาน เนื่องจากงูที่ผิดปกติเช่นนี้จะมีช่วงอายุสั้นประมาณไม่เกิน20วัน จึงไม่สามารถยืนยันได้เช่นกันว่าลูกงูเห่าตัวนี้จะมีชีวิตรอดต่อไปหรือไม่

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“ใบเตย อาร์สยาม”เเจงวุ่น! ข่าวลือตั้งท้อง

“มิน พีชญา” เปลี่ยนลุคสาวใสเปลือยอกรับซัมเมอร์

ตรังทุ่มงบสร้างเครื่องกั้นทางรถไฟกลางเมือง

ปภ.ย้าย “หัวหน้าดับเพลิงทุ่งมหาเมฆ”เซ่นคลิปฉาวเริงร่าสาวบิกินี่
เต่า
ชาวชัยภูมิคึกแห่ชมเต่าเต้นได้
จับตายนักค้ายา
ตร.จับตายนักค้ายารายใหญ่ดับคาไร่ข้าวโพด

Leave a Comment

Your email address will not be published.