จับตา!ครม.ถกภาษีมรดก-ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ

Written on:November 18, 2014
Comments
Add One

นายกฯนั่งหัวโต๊ะครม. จับตาที่ประชุมเตรียมพิจารณาปรับขึ้นเงินเดือนขรก.-ร่างพ.ร.บ.ภาษีมรดก

วันนี้ (18 พ.ย.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม โดยจะใช้ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 เป็นสถานที่ประชุม แทนตึกสันติไมตรี (หลังใน) และนับเป็นครั้งแรกที่ใช้ตึกบัญชาการเป็นสถานที่จัดประชุม หลังจากมีการปรับปรุงและมีปัญหาการส่งมอบ โดยเฉพาะการตรวจสอบการจัดซื้ออุปการณ์ห้องประชุม

ทั้งนี้ มีวาระเพื่อพิจารณาหลายเรื่อง อาทิ การพิจารณาการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการเฉลี่ยคนละร้อยละ 4 พร้อมเพิ่มเงินค่าครองชีพข้าราชการชั้นผู้น้อยที่มีเงินเดือนไม่เกิน 12,285 บาท จากเดิมได้ค่าครองชีพ 1,500 บาท เพิ่มเป็นเดือนละ 2,000 บาท ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) เป็นผู้เสนอ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยข้าราชการให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นและอยู่ในระดับเดียวกับรายได้ของภาคเอกชน ซึ่งจะครอบคลุมทั้งข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐประมาณ 1.98 ล้านคน ใช้งบประมาณกลางกว่า 16,800 ล้านบาท หากครม. มีมติเห็นชอบ ข้าราชการชั้นผู้น้อย จะมีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่วนข้าราชการระดับกลางและระดับสูงจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ปีหน้าเป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามว่าที่ประชุมจะหยิบยกร่าง พ.ร.บ.ภาษีมรดก ที่เลื่อนการพิจารณาจากสัปดาห์ที่แล้วมาพิจารณาในที่ประชุมหรือไม่ รวมถึงจะมีการพิจารณาวาระของส่วนงานขับเคลื่อนงานการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จะมีการเสนอแผนขับเคลื่อนกระบวนการพูดคุยสันติสุขให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตรี พิจารณาเห็นชอบ ก่อนเดินทางเยือนประเทศมาเลเซียอย่างเป็นทางการวันที่ 1 ธ.ค.นี้

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“ซิโก้”เปรยใครเมินกฎเหล็กมีสิทธิ์หลุดโผ
ข่ประหลาด
ชาวพะเยาตื่น!พบไข่ประหลาดเลข2โผล่เปลือกไข่
ทุบสถิติสโมสรซื้อแคร์โรลล์
ทุบสถิติสโมสร!! ขุนค้อนทุ่มงบซื้อแคร์โรลล์
ทลายแหล่งพิมพ์เงินปลอม
เปรูทลายแหล่งพิมพ์ธนบัตรปลอมมูลค่าร่วม70ล.
มือเท้าปาก
ระยองตื่น! เด็กเขมรตายมือเท้าปากในพื้นที่

ตร.บุกยึดสินค้าละเมิดย่านสุขุมวิทมูลค่ากว่า15ล.

Leave a Comment

Your email address will not be published.