ตร.จำลองเหตุปล้นรถขนเงินกลางเมืองชลบุรี

Written on:August 1, 2014
Comments
Add One

ตำรวจนำเจ้าหน้าที่บ.แซมโก้จำลองเหตุการณ์คนร้ายบุกปล้นเงิน กลางเมืองชลบุรี

วันนี้ (1ส.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 และตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี นำเจ้าหน้าที่รถขนเงินบริษัทสยาม แอดมินนิสเทรทีฟ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ แซมโก้  ทั้ง 3 คน มาจำลองเหตุการณ์ขณะคนร้ายรวม 5 คน เข้าปล้นเงินสดจำนวนกว่า 6.6ล้านบาท ที่เตรียมนำใส่ตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ บริเวณหน้าร้านโลตัสเอ็กซ์เพรส ซอย 11 เขตเทศบาลเมืองบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เมื่อช่วงสายวานนี้

เจ้าหน้าที่แซมโก้ ทั้ง 3 คน ได้แสดงเหตุการณ์ตั้งแต่หิ้วถุงเงินลงจากรถ โดยสังเกตเห็น 1 ใน 5 คนร้ายที่ปลอมเป็นคนขายล็อตเตอรี่ ยืนดักรออยู่ข้างเสาไฟฟ้า และได้ส่งสัญญาณให้คนร้ายอีก 4 คน ที่มาพร้อมรถกระบะโตโยต้าวีโก้ สีดำ ขับมาจอดประกบแล้วใช้ปืนลงมาจี้เจ้าหน้าที่ข้างรถให้หมอบลงกับพื้น ก่อนกระชากถุงเงิน  2 ถุง จากนั้นทั้งหมดจึงวิ่งขึ้นรถพร้อมโรยตะปูเรือใบไม่ให้ใครติดตามระหว่างหลบหนี

ส่วนแนวทางการสืบสวน ล่าสุดเจ้าหน้ายังให้น้ำหนักการสืบสวนเพื่อหาความเชื่อมโยงกับกลุ่มคนร้ายคดีปล้นรถขนเงินธนาคารกรุงไทย ที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขาบางวัว อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 15 พ.ย.ปี 2556 ที่ผ่านมา เนื่องจากพฤติการณ์ในการก่อเหตุมีลักษณะคล้ายคลึงกัน ซึ่งหัวหน้ากลุ่มคนร้ายในคดีดังกล่าวที่อยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับ มีลักษณะเป็นคนใจร้อนและชอบใช้ปืน ดังนั้นหากพบตัวและผู้ต้องหาต่อสู้ อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ใช้อาวุธได้ทันที

ส่วนเรื่องทะเบียนรถกระบะที่กลุ่มคนร้ายใช้ก่อเหตุ จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่าไปตรงกับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ของผู้มีอิทธิพลคนหนึ่งในพื้นที่อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ลงไปสอบสวนข้อเท็จจริงเบื้องต้นคาดว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง คาดว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะใช้ป้ายทะเบียนปลอมเพื่อสะดวกในการก่อเหตุและหลบหนีเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ได้แบบชุดสืบสวนออกเป็น 2 ชุด ออกติดตามและสกัดการหลบหนีของคนร้าย โดยเฉพาะตามแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้านฝั่งภาคตะวันออก

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ไอเอสปล่อยคลิปอ้างฆ่าตัวประกันโครเอเชียแล้ว

การบินไทยเคาะตั๋วราคาพิเศษรับวันแม่

อภิชาติสามี “เจ”ให้เงิน7หลักของขวัญ“ปิ่น”

วัฒนธรรมหนุนปชช.สวมใส่ผ้าไทย1-2วัน/สัปดาห์

ปตท.ตั้งเป้าขยายสถานีNGVปีนี้เพิ่ม7แห่ง

“เจนี่“ โพสต์รูปรถหรูคันงามราคากว่า10 ล้านบาท

Leave a Comment

Your email address will not be published.