หวิดย่างสด! ด.ช. 5 ขวบเล่นไฟแช็กขณะพ่อเผลอ ไฟไหม้บ้านวอด

Written on:April 23, 2015
Comments
Add One

เกิดเหตุระทึกเด็กชายวัย 5 ขวบเล่นไฟแช็กในห้องนอนคนเดียวขณะพ่อทำงานบ้าน ผลลุกลามไหม้บ้านวอด โชคดีพ่อเสี่ยงตายเข้าช่วยลูกได้ทัน เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงควบคุมทัน

ร.ต.ท.บรรดิษฐ์ ทองมี ร้อยเวร สภ.เมือง จ.นครพนม เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมารับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านในชุมชนดอนเมือง เขตเทศบาลเมืองนครพนม จึงรายงาน พ.ต.อ.อุกกฤษฏ์ ทรงชัยสงวน ผกก.สภ.เมือง พร้อมประสานนายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม ระดมนำรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำ โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์สองชั้น 1 คูหา เลขที่ 18 ซอยวิบูลย์มัจฉา ชุมชนดอนเมือง พบไฟกำลังลุกไหม้บนชั้นสอง เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำดับเพลิงไม่ให้ลุกลาม และสามารถควบคุมไว้ได้

เบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบชื่อเจ้าของคือ นายพงษ์ศักดิ์ วิวัฒนไพบูลย์ อายุ 43 ปี ซึ่งอยู่ในอาการหวาดผวา และอุ้มลูกชายออกมาจากบ้านในสภาพเนื้อตัวมอมแมม สอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุขณะทำงานบ้านอยู่ชั้นล่าง ส่วนลูกชายวัย 5 ขวบอยู่บนห้องนอนชั้นสองของบ้าน เพราะอยู่กันสองคนเนื่องจากเลิกรากับภรรยา ก่อนเกิดเหตุได้ทิ้งไฟแช็กไว้ในห้องนอน คาดว่าลูกชายจะนำมาเล่นจนเกิดไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

จึงพยายามนำถังตักน้ำขึ้นไปดับช่วยลูกชายออกมา แต่ไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วทั่วห้องนอน โชคดีรถดับเพลิงมาฉีดน้ำควบคุมได้ทัน และสามารถช่วยบุตรชายออกมาได้ทันก่อนถูกไฟคลอกเสียชีวิต ตรวจสอบภายในห้องนอนบนชั้นสองได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกัน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนมได้ประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังการเกิดอัคคีภัย เนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศร้อนจัดเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยสูง และฝากเตือนให้หมั่นดูแลบุตรหลานไม่ให้เล่นไฟที่จะเป็นสาเหตุของการเกิดอัคคีภัยได้

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจจาก : ASTVผู้จัดการ

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

?คริสเทน?ดาคริสเทนดาวฮอลลีวูด
คริสเทนดาวฮอลลีวูดโดนยี้เรื่องคบชู้ถูกเกลียดมากสุด

“ลีโอนาร์โด”บริจาค500ลบ.สนับสนุนองค์กรสิ่งแวดล้อม

ตร.รวบหนุ่มแค้นพ่อเลี้ยงใช้ขวานจามดับ

“เจนี่”เตรียมบินสหรัฐฯ หลังหย่าขาด”เอ๋ ชนม์สวัสดิ์”
พระเจสัน
“พระเจสัน”เปิดใจย้ำมาถูกทางจะบวชตลอดชีวิต
วีเซนเตอ่อนกำลัง
พายุวีเซนเตอ่อนกำลัง ฝนตกหนักบางแห่ง

Leave a Comment

Your email address will not be published.