จุฬาฯแจงรอยพญานาคหน้าตึกอักษรฯเกิดจากเครื่องฉีดน้ำ

Written on:September 12, 2014
Comments
Add One

จุฬาฯแจงรอยพญานาคหน้าตึกคณะอักษรศาตร์ เกิดจากเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขจัดคราบไม่หมด

วันนี้ (12ก.ย.57) เว็บไซต์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ออกมาชี้แจงกรณีข่าว “แห่พิสูจน์รอยคล้ายพญานาค หน้าตึกคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” ตามที่มีการรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่า “จุฬาฯไขปริศนารอยน่าสงสัยบริเวณคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ เกิดจากเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง” ดังนี้

“จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขอชี้แจงกรณีข่าวปรากฏรอยบนพื้นบริเวณคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ซึ่งมีการเผยแพร่ทางสื่อต่างๆว่าเป็นรอยคล้ายพญานาคนั้น จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ารอยดังกล่าวเกิดจากการทำความสะอาดโดยใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เนื่องจากเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาคณะอักษรศาสตร์ได้ว่าจ้างบริษัททำความสะอาดแห่งหนึ่งมาทำความสะอาดผนังอาคารและพื้นที่บริเวณดังกล่าวโดยใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง จากการสังเกตพบว่ารอยดังกล่าวไม่ได้กัดเข้าไปในผิวพื้นหรือผนัง เพียงแต่ทำให้สิ่งสกปรกหลุดออกไปบางส่วนแต่ไม่สามารถทำให้สิ่งสกปรกออกไปได้ทั้งหมด ต่อมาเมื่อไม่กี่วันมานี้ได้เกิดฝนตกหนัก ทำให้เห็นรอยเด่นชัดขึ้น

ทั้งนี้ ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ เปิดเผยว่า จากการทดลองของฝ่ายกายภาพของจุฬาฯ สามารถยืนยันได้ว่ารอยดังกล่าวเกิดจากเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง จากการเทียบเคียงร่องรอยจากเครื่องฉีดน้ำความดันสูงยี่ห้อหนึ่งพบว่ามีร่องรอยเหมือนกันกับที่ปรากฎ จึงเชื่อว่าร่องรอยดังกล่าวเกิดจากเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ทั้งนี้ทางฝ่ายกายภาพ จุฬาฯ จะจัดหาเครื่องมาทดลองเพื่อยืนยันความชัดเจนต่อไป

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


2ชาวอังกฤษตามหาคนไทยช่วยเหลือช่วงสึนามิ อยากขอบคุณอีกครั้ง

“น้องโบAV”มอบตัว-ตร.แจ้งข้อหาหนักหลังปล่อยคลิปฉาวร่วมเพศในรพ.

ทองลง 150 บ.รูปพรรณขายออกเพียงบาทละ 23,950
ราคาน้ำมัน
ปตท.-บางจากปรับขึ้นราคาเบนซิน91อีก50สต.

ฝากขังนศ.หญิงแทงเพื่อนร่วมสถาบันดับ
เขมรยิงเครื่องบินไทย
ทหารเขมรเข้าใจผิด ยิงเครื่องบินไทย

Leave a Comment

Your email address will not be published.