แห่แชร์ว่อน!ชวนถวายไอศกรีมเป็นสังฆทาน

Written on:February 1, 2016
Comments
Add One

โลกออนไลน์แชร์ว่อนชวนถวายไอศกรีมแม็กนั่ม1,500แท่ง เป็นสังฆทานที่วัดพระธรรมกาย

วันนี้ (1ก.พ.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกสังคมออนไลน์ได้มีการโพสต์ภาพกราฟฟิกกิจกรรมของวัดพระธรรมกาย เป็นภาพ ประกาศเชิญชวนจากพระณัฐชนันท์ อาภานนโท ได้ขอให้พุทธศาสนิกชนร่วมถวายไอศกรีมแม็กนั่ม จำนวน 1,500 แท่ง เป็นสังฆทาน แด่พระอาศรมพุทธบุตรแก้ว หรือ  อาคารภาวนา 60 ปี พระกองพุทธศิลป์ คณะพุทธบุตรธรรมยาตรา ปีที่ 5 ณ วัดพระธรรมกาย โดยไอศกรีม 1 กล่อง มี 24 แท่ง รวม ราคา 800 บาท สามารถถวายได้ตามกำลังความปลื้มมีกำหนดพร้อมกัน ในพิธีบูชาข้าวพระวันที่ 7 ก.พ.นี้ ในประกาศเชิญชวนยังแจ้งเลขที่บัญชีธนาคารต่างๆ รวมถึง เบอร์โทรศัพท์สำหรับผู้สนใจให้ติดต่อสอบถาม แต่หลังจากประกาศนี้ถูกแชร์ ตั้งแต่เมื่อวาน  ( 31 ม.ค. ) ได้ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะได้บอกถึงการถวายไอศกรีมเสมือนหนึ่งถวายน้ำปานะ

ทั้งนี้ ภายหลังจากกระแสถวายไอศกรีมแม็กนั่ม จำนวน 1,500 แท่ง  ทำท่าลุกลามบานปลาย ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Nathawoot Voot ได้ออกมาชี้แจง เป็นผู้โพสต์ ข้อความ
เพราะต้องการถวายของที่ดีให้แก่พระสงฆ์แห่งวัดพระธรรม ส่วนที่มีชื่อของพระณัฐชนันท์ อาภานนโท  เป็นผู้ประกาศเชิญชวน ขอยืนยันท่านไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น เพราะตัวเอง  เอาชื่อท่านไปอ้าง จึงต้องขอโทษ ที่กระทำไปพลการและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ส่วนที่ต้องการถวาย ไอศครีม เนี่องจากค้นข้อมูลในอินเตอร์เน็ตพบว่าไอศกรีมอนุโลมให้เป็นปานะได้

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ผู้ว่าธปท.แนะ3ทางออกกระตุ้นเศรษฐกิจไทย
เม็ดพลาสติกเกลื่อนหาดฮ่องกง
เม็ดพลาสติกกว่าล้านเม็ดถูกคลื่นซัดเกลื่อนหาดฮ่องกง

ไทยอากาศร้อนจัด-กทม.เดือด37องศาฯ

สธ.เตือนปชช.ระวังโรคที่มาช่วงฤดูร้อน

มรสุมอ่อนกำลังทั่วไทยฝนลดลง

การบินไทยออกมาตรการเข้มสกัด“อีโบลา”

Leave a Comment

Your email address will not be published.