บุกกรุง!ชาวนาภาคตะวันตกนำอีแต๋นทวงเงินข้าว

Written on:March 20, 2014
Comments
Add One

ชาวนาภาคตะวันตกนำรถทางการเกษตรมุ่งหน้าศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เตรียมยกระดับเรียกร้องเงินค่าจำนำข้าว

วันนี้ (20 มี.ค. 57) กลุ่มชาวนาจากภาคตะวันตก นำโดยนายระวี รุ่งเรือง พร้อมด้วยชาวนาจากจังหวัดเพชรบุรี และราชบุรี รวมตัวกันที่ บริเวณสายตรวจตำรวจทางหลวง ตำบลวังมะนาว อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี  นำรถทางการเกษตรหลายสิบคัน ส่วนหนึ่งก็จะนำขึ้นรถเทลเลอร์ เพื่อสะดวกต่อการเดินทาง มุ่งหน้าเข้าศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อเรียกร้องเงินรับจำนำข้าวจากรัฐบาลในวันพรุ่งนี้  พร้อมประกาศ หากรัฐบาลไม่นำเงินมาจ่ายให้ชาวนา เตรียมปิดสถานที่สำคัญอีกครั้ง  นอกจากนี้ นายระวี ประกาศว่า พร้อมที่จะคืนพื้นที่ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ให้กับทางข้าราชการได้เข้าทำงานตามเดิม

ด้านนายสุนทร จำปาหอม แกนนำกลุ่มชาวนาจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า หลังจากชาวนาได้รวมตัวกันเรียกร้องเงินค่าข้าวจากรัฐบาลตั้งแต่ วันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลแต่อย่างใด

ล่าสุด มีการรายงานว่า มีการสกัดกั้นกลุ่มชาวนาจากจังหวัดเพชรบุรี ที่อำเภอบ้านลาด กับอำเภอท่ายาง ซึ่งเจ้าของรถบรรทุกเทรนเลอร์ และรถทางการเกษตร ที่จะมาเข้าร่วมกว่า 40 คัน ต้องยกเลิกทั้งหมด แต่ในส่วนชาวนาจากจังหวัดราชบุรี ยังคงที่จะเดินทางไปยังศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะตามกำหนดการเดิม

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก :TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

ลูคัส
เอเยนต์อ้างข่าวลือ ปัดลูคัสเก็บเสื้อผ้าเข้ารังผีแดง

คุมเพลิงไหม้อาคารซ.นราธิวาสซ.18ได้แล้ว

“หญิงลี”จ่อพบตร.แจงภาพร่วมเปิดทีวียูฟัน

CCTVจับภาพ!โจรตะเวนลักทรัพย์ตามรีสอร์ท

สื่อลือ!”ทอม ครูซ”เตรียมขอแต่งงานผู้ช่วยสาว

สธ.เตือนฝนชุก “เด็ก-ผู้สูงวัย” ระวังปอดบวม หลังพบผู้ป่วยกว่า1แสน ตาย 521ราย

Leave a Comment

Your email address will not be published.