ช็อกตาย!ชาวนาเครียดไม่ได้รับเงินจํานําข้าว

Written on:March 25, 2014
Comments
Add One

ชาวนาราชบุรีเครียดจัด หลังไม่ได้เงินจำนำข้าว ถูกเจ้าหนี้นอกระบบทวงหนี้ เกิดอาการช็อกเสียชีวิตคาบ้านพัก

วันนี้ (24มี.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวเรศ ห่างไกลพุ่ม พร้อมลูกอีก3คน กำลังจัดงานศพให้สามี คือ นายสำราญ  ห่างไกลพุ่ม   ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่  22 มี.ค.ที่ผ่านมา. ภายในบ้านพัก เลขที่ 75/1 หมู่ที่4  บ้านหนองสรวง  ตำบลปากท่อ อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี  โดยชาวนาที่ทราบข่าวต่างนำพวงหรีดมาเคารพศพผู้เสียชีวิต

นางวเรศ เปิดเผยว่า ครอบครัวมีลูก 3 คน  ที่บ้านทำนาจำนวน 45 ไร่ และได้เกี่ยวข้าวไปแล้วเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยมีลำดับใบประทวนเลขที่ 121 และได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าวมาแล้วในใบประทวนใบแรกจำนวน 90,000 บาท ยังคงเหลือเงินที่ยังไม่ได้อีกประมาณกว่า 5 แสนบาท  จึงต้องไปกู้เงินที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธกส. ทั้งรอบเก่าและรอบใหม่รวม 2 แสนบาท มาลงทุนซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวและซื้อน้ำมันเพื่อหว่านข้าวนารอบใหม่ได้ประมาณ 20 กว่าไร่ แต่จู่ ๆ เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่22 มีนาคม ได้เข้าไปเรียกสามีที่นอนอยู่ในห้องแต่ไม่ยอมลุก กลับนอนสงบนิ่งเสียชีวิต

ทั้งนี้ ก่อนตายสามีบ่นให้ฟังว่า  เป็นหนี้จํานวนมาก แต่ไม่มีเงินที่จะจ่ายคืนเจ้าหนี้  และมีท่าทางเครียดอย่างเห็นได้ชัด   มีทั้งหนี้ในระบบของ ธกส. ประมาณ 2 แสนบาท และหนี้นอกระบบอีกประมาณ 5 แสนบาท เสียดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี อีกทั้งไปกู้ยืมเงินกว่า 1 แสนบาทมาต่อเติมบ้าน  ซึ่งการตายของสามี เป็นแบบกะทันหันทั้งๆที่ยังไม่ได้สั่งเสียลูกเมียเลย  ซึ่งเชื่อว่าสาเหตุที่สามีเสียชีวิตนั้นน่าจะมาเรื่องที่เครียดเพราะไม่ได้รับเงินจำนำข้าวอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลใบชันสูตรศพจากโรงพยาบาลปากท่อถึงสาเหตุการตายอีกครั้ง

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


แฟนบราซิลช้ำใจหลังทีมรักโดนเยอรมนียำเละ

สลด!ลูกชายคนโตน้อยใจแม่ยิงตัวเองดับ

วัฒนธรรมหนุนปชช.สวมใส่ผ้าไทย1-2วัน/สัปดาห์

สยอง!ม้าเหล็กขยี้ร่างผช.เลขาฑูตกรีซดับ

ผงะ! พบศพหญิงลอยติดท่าน้ำสน.ดับเพลิงตลาดพลู

ทารก2หัวตายแล้ว-แพทย์ชระบุผิดปกติทางพันธุกรรม

Leave a Comment

Your email address will not be published.