สนง.ตำรวจแห่งชาติเร่งช่วยเหลือเหยื่อแผ่นดินไหวเชียงราย

Written on:May 6, 2014
Comments
Add One

สตช.เร่งส่งกำลังช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เน้น 4 ภารกิจในการช่วยเหลือปชช.

วันนี้(6พ.ค.57)พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยว่า พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เฝ้าติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหว ที่จังหวัดเชียงราย อย่างต่อเนื่อง หลังยังคงเกิดเหตุอาฟเตอร์ช็อก(แรงสั่นสะเทือนขนาดเล็ก)ตามมากว่า 100 ครั้ง โดยได้จัดตั้งกองอำนวยการร่วมส่วนหน้าบริเวณตู้ยามหนองเก้าห้อง ซึ่งจะประสานงานร่วมกับทหาร และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการรับแจ้งความเสียหาย และประสานความช่วยเหลือ โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจตระเวนชายแดน ส่งกำลังตำรวจลงพื้นที่ 3 จุด ได้แก่ อำเภอแม่ลา จังหวัดเชียงราย,อำเภอเมือง เชียงราย,อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย

พร้อมทั้งเน้นย้ำ 4 ภารกิจหลัก คือ การนำสิ่งของพระราชทาน แจกจ่ายให้กับครอบครัวผู้ประสบเหตุ , เร่งสำรวจความเสียหาย  จัดชุดช่าง ชุดกู้ภัย เข้าไปรื้อถอน และซ่อมแซมบ้านเรือนตัวอาคารที่เสียหายมุ่งเน้นช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุด ขณะเดียวกัน ให้จัดเตรียมแผนรองรับกรณีฉุกเฉิน แผนเคลื่อนย้ายประชาชน และการแจ้งเตือนประชาชน

ส่วนความเสียหายที่ได้รับรายงาน อยู่บริเวณถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย ช่วงกิโลเมตรที่ 141 และช่วงกิโลเมตรที่ 151-152 มีเส้นทางทรุดประมาณ 500-600 เมตร ซึ่งขณะนี้ตำรวจทางหลวง และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ได้เข้าไปจัดการจราจร สามารถสัญจรได้ 1 ช่องทาง นอกจากนี้ยังมีสถานีตำรวจภูธรแม่ลาวได้รับความเสียหายเล็กน้อย ขณะที่ รายงานผู้เสียชีวิตมีเพียง 1 ราย โดยเป็นผู้สูงอายุ อายุประมาณ 85 ปี ที่ถูกแนวกำแพงล้มทับ

ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการแจ้งความเสียหาย หรือ ขอรับความช่วยเหลือ สามารถแจ้งกองอำนวยการร่วมส่วนหน้า ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 053-778-191 และ 053-778-003

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


นายกฯเตรียมร่วมงานครบรอบ10ปีสึนามิ

อีโบลาในไลบีเรียระบาดรุนแรง คาดโอกาสติดเพิ่มหลายพันคน

ผบ.ทบ.เชิญบุคคลสำคัญร่วมประชุมบ่าย2 รับทราบการใช้กฎอัยการศึก

จับมือฆ่าหั่นศพหญิงชาวเชียงใหม่ เหตุแค้นคุยชายอื่น

“จิ๊ก เนาวรัตน์”ไม่แคร์!ภาพหลุดของดีโผล่
หนิง ท้อง
หนิง ป่อง 4เดือน หวังได้ลูกสาว

Leave a Comment

Your email address will not be published.