ช่อง3-เคเบิลทีวีถอนฟ้องกสท.ปมจอดำ

Written on:October 21, 2014
Comments
Add One

ช่อง3-ผู้ประกอบการเคเบิลทีวี 5 บริษัทถอนฟ้อง 3 กรรมการกสท. กรณีให้ยุติเผยแพร่ช่อง3อนาล็อก

วันนี้ (21 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลปกครอง แจ้งวัฒนะ นายธีรพล กาญจนากาศทนายความของผู้ประกอบการเคเบิลทีวี 5บริษัท ประกอบด้วย มหาสารคาม เคเบิลทีวี เน็ตเวิร์ค บริษัทเจมส์เคเบิล ทีวีเน็ตเวิร์ค บริษัท ซีทีเอช แบงค์คอก บริษัท เจเคเบิลทีวี และบริษัท ไอซีที เปิดเผยว่า ได้แจ้งต่อศาลปกครองเพื่อขอถอนฟ้องคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) จำนวน 3 ท่าน คือ พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ นายธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ และ น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ แล้ว

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ทั้ง 5 บริษัทได้ยื่นฟ้องขอให้ศาลพิจารณาเพิกถอนคำสั่งกสท.ที่มีมติให้ผู้ให้บริการดาวเทียมและเคเบิลทีวียุติการเผยแพร่ออกอากาศสัญญาณรายการของทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3ในระบบอนาล็อก ภายใน 15 วัน เนื่องจากมติดังกล่าวส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการได้รับความเสียหาย

ด้านน.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสท. กล่าวว่ากรณีดังกล่าวได้ยุติลงแล้ว หลังบริษัทเคเบิลถอนฟ้อง รวมถึงช่อง3 ก็ได้ยื่นถอนฟ้องกรรมการ กสท. 3คน ใน 2 คดีทางปกครองแล้วแต่ยังเหลือคดีที่ถูกฟ้องทางอาญา กรณีมาตรา 157 ของกรรมการ กสท. 3คน และกรณีฟ้องหมิ่นประมาทโดยศาลได้นัดไต่สวนวันที่ 1 ธ.ค.นี้

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ททท.เตรียมทุ่มงบ124ล้าน วางกลยุทธ์ดึงนักท่องเที่ยว

“ทาทา”สุดปลื้มคลอดลูกชายคนแรก

“ณเดชน์”เข้าพิธีอุปสมบทได้รับฉายา“จัตตะสัลโล“

“แม่ทองสุก”มองราคาทองยังเป็นขาลง

พิษแล้ง! ชาวไร่มันสำปะหลังสูญรายได้400ล.
แม่คือช่างปั้น
พระราชินีพระราชทานคำขวัญเปรียบแม่คือช่างปั้น

Leave a Comment

Your email address will not be published.