ช้างศึกพร้อมลงล่าแต้มไต้หวันศึกคัดบอลโลก

Written on:June 16, 2015
Comments
Add One

ทัพนักเตะไทยพร้อมลงล่าแต้มจากทีมชาติไต้หวัน ศึกคัดบอลโลกโซนเอเชีย

วันนี้ (16 มิ.ย. 58) ความเคลื่อนไหวฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่มีคิวลงสนามเป็นนัดที่ 2 กลุ่มเอฟ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย โดยเป็นการบุกไปเยือนทีมชาติไต้หวัน ซึ่งความพร้อมล่าสุดตอนนี้ นักเตะที่มีอาการบาดเจ็บระหว่างเก็บตัวที่ กิเลน วัลเลย์ กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว ทั้งสรรวัชญ์ เดชมิตร และประทุม ชูทอง โดยเกมนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง วางธีรศิลป์ แดงดา เป็นศูนย์หน้าตัวเป้า และเล่นในระบบ 4-2-3-1 ตามเดิม

สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทีมชาติไทย ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กองหลัง 4 คน ทางฝั่งขวาส่งพุทธินันท์ วรรณศรี เป็นตัวจริง คู่เซนเตอร์กรวิทย์ นามวิเศษ จับคู่กับสุทธินันท์ พุกหอม และแบ็กซ้ายกัปตันทีม ธีราทร บุญมาทัน

มิดฟิลด์คู่ตัดเกมแดนกลาง สรรวัชญ์ เดชมิตร และอดุล หละโสะ มิดฟิลด์ทำเกม 3 คน ฝั่งขวาต้องดูความฟิตในช่วงนาทีสุดท้าย ระหว่างจักรพันธ์ พรใส กับมงคล ทศไกร ฝั่งซ้ายใช้เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และเพลย์เมกเกอร์ปกเกล้า อนันต์ และศูนย์หน้าตัวเป้า ธีรศิลป์ แดงดา

ทั้งนี้ สถิติของทั้งสองทีมต้องบอกว่าทีมชาติไทยไม่ได้เหนือกว่ามาก พบกันทั้งหมด 7 ครั้ง ไทยชนะ 3 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และแพ้ 3 ครั้ง แต่ 2 ครั้งที่พบกับหลังสุด ทีมชาติไทยทำได้เหนือกว่า กับการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ ที่เอาชนะได้ทั้งไป-กลับในปี 2000 โดยประตูสุดท้ายที่ทีมชาติไทยทำได้ในการพบกับไต้หวัน เกิดจากการทำประตูของ”โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ปี 2543

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


สวยโดนใจ!“น้องติ้ง”พริตตี้ขายไก่ย่างสุดฮอต

นายกฯขอบคุณสมาชิกอาเซียนเข้าใจการเมืองไทย

ไทยตอนบนอากาศเย็น อ่าวไทยคลื่นสูง2ม.
เบลลาลา
เบลลาโบกมือลาหงส์แดงย้ายซบคาร์ดิฟฟ์

สาวโพสต์คลิปเผชิญช้างป่าเขาใหญ่

“เปิ้ล นาคร”ให้กำลังใจ”สรยุทธ”พี่ชายสุดที่รัก

Leave a Comment

Your email address will not be published.