รฟท.เร่งซ่อมรางรถไฟระแงะ จ.นราธิวาสถูกบึ้มเสียหาย

Written on:May 16, 2014
Comments
Add One

รฟท. เร่งซ่อมรางรถไฟอ.ระแงะ จ.นราธิวาสหลังถูกโจรใต้วางระเบิด 2 จุด คาดใช้เวลาซ่อม 1 สัปดาห์

ผอ.ฝ่ายการเดินรถ รฟท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองบำรุงทางเขตหาดใหญ่ ศูนย์บำรุงทางภาคใต้ ได้เดินทางมายังที่ทำการแขวงบำรุงทางตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เพื่อประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ วางมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางไปตรวจสอบและซ่อมบำรุงทางรถไฟที่เสียหายจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดสะพานรถไฟ บ้านฮูลูปาเร๊ะ ม.1 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ และในพื้นที่บ้านบูเก๊ะ ม.2 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้องระเบิด อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา จนทำให้รางขาดและรถไฟทุกขบวนไม่สามารถแล่นผ่านได้

จากนั้นนายทนงศักดิ์ และคณะได้เดินทางไปสำรวจความเสียหายสะพานรถไฟบ้านบูเก๊ะ ม.2 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง พบว่าแท่นตอม่อเหล็กขาล่องไปสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ตัวที่ 3 ที่ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดได้รับความเสียหายเล็กน้อย มีเพียงตอม่อคอนกรีต ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายเท่านั้น ซึ่งสะพานจุดนี้รถไฟทุกขบวนสามารถแล่นผ่านไปได้ตามปกติ
นอกจากนี้นายทนงศักดิ์ ได้เดินทางไปตรวจสอบจุดที่ 2 ซึ่งเป็นสะพานรถไฟบ้านฮูลูปาเร๊ะ ม.1 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ ซึ่งเป็นสะพานโครงเหล็กขนาดใหญ่ พบว่าจุดนี้อานุภาพของระเบิดสร้างความเสียหาย จนแท่นตอม่อเหล็กตัวที่ 2 ซึ่งเป็นขาขึ้นสถานีรถไฟตันหยงมัส มีรอยบิดและฉีกขาด เหล็กฉากที่ติดเชื่อมต่อบนตอม่อเหล็กถูกระเบิดหายไปทั้งแถบ รางรถไฟ จำนวน 6 เส้น ถูกแรงอัดของระเบิดฉีกขาดและคดงอ เป็นทางยาวประมาณ 20 เมตร ซึ่งจุดนี้ต้องเปลี่ยนแท่นตอม่อเหล็กและเหล็กฉากที่ติดเชื่อมต่อบนตอม่อใหม่ทั้งชุด รวมถึงต้องนำรางรถไฟ จำนวน 6 เส้น และไม้หมอนมาเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด

นายทนงศักดิ์ กล่าวต่อว่า การเข้าซ่อมแซมสะพานรถไฟในครั้งนี้ ต้องขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทหารพราน จากกรมทหารพรานที่ 45 และ เจ้าหน้าที่ อส.ระแงะ และ อส.เจาะไอร้อง มาปฏิบัติหน้าที่ในการ รปภ.ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการซ่อมสะพานรถไฟ โดยการซ่อมแซมครั้งนี้น่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์จึงจะแล้วเสร็จ และสามารถเปิดการเดินรถในพื้นที่ได้ตามปกติ

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ครอบครัวหวั่นไอเอสสังหารทหารเลบานอนเพิ่ม

ทองลง250บ. รูปพรรณขายออก20,000

กทม.เตรียมจัดงานคืนความสุขปชช.15มิ.ย.
ดินโคลนถล่ม
เกิดฝนหนัก โคลนถล่มในออสเตรเลีย ตาย 1

ครูอุตรดิตถ์โหดเตะม.2เจ็บ พ่อ-แม่ร้อง

ฆ่าเพื่อนชิงเงิน 200 จับได้หลังวิญญาณเฮี้ยนตามรังควาญ

Leave a Comment

Your email address will not be published.