ญาตินทท.มาเลเซียเดินทางรับศพจากเหตุรถบัสคว่ำที่ดอยสะเก็ด

Written on:December 22, 2015
Comments
Add One

ญาตินทท.มาเลเซียเดินทางมารับศพจากเหตุรถบัสนำเที่ยวคว่ำที่จ.เชียงใหม่ มีผู้เสียชีวิต14ราย

วันนี้ (22 ธ.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ภาควิชานิติเวช คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ญาติของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถบัสเสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณทางโค้งบ้านปางแฟน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ จนมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เสียชีวิต 13 คน และไกด์ชาวไทยอีก 1 คน เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางมารอรับศพ โดยมีญาติของนักท่องเที่ยวมาเลเซียเดินทางมาจำนวน 11 ครอบครัว เหลืออีก 2 ครอบครัวที่ญาติไม่ได้เดินทางมา

ทั้งนี้ บรรดาญาติ และเจ้าหน้าที่สถานเอกอัคราชทูตมาเลเซีย ได้รอให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย เดินเรื่องเอกสาร ทั้งใบมรณะบัตร หนังสือจากสถานทูตไทย หลังจากเมื่อคืนได้มีการสอบปากคำญาติทั้งหมดแล้ว ซึ่งการออกเอกสารจากฝ่ายไทยจะต้องแล้วเสร็จภายในช่วงบ่ายวันนี้ ก่อนที่จะนำญาติและศพผู้เสียชีวิตขึ้นเครื่องบิน ซี -130 ของกองทัพมาเลเซีย กลับไปยังประเทศมาเลเซียในช่วงเย็นวันนี้

พล.ต.ต.มนตรี สัมปุญณานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นคนขับรถบัสรับสารภาพว่า ขับรถโดยประมาท เนื่องจากไปเฉี่ยวชนกับรถของประชาชนที่อำเภอเวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จึงขับรถหนีมา กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุไม่สามารถบังคับรถได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมทั้งทรัพย์สินเสียหาย สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศ ทั้งมาเลเซีย และจีน ที่ได้เดินทางมาติดตามทำข่าวในครั้งนี้ด้วย

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


พณ.เตรียมผุดแผนลดค่าครองชีพ

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯระงับสัมพันธ์ทางทหารไทย

การบินไทยออกมาตรการเข้มสกัด“อีโบลา”
โรค มือ เท้า ปาก
ระบาด!โรค มือ เท้า ปาก เฝ้าระวังในเด็ก
ยิงแสกหน้าวัยรุ่นหน้า
มือยิงแสกหน้าวัยรุ่นย่านซอยเอกอัครราชทูตมอบตัวแล้ว
สารก่อมะเร็ง-บางปู
พบสารก่อมะเร็งปนเปื้อนใกล้แหล่งน้ำ “นิคมฯบางปู”

Leave a Comment

Your email address will not be published.