“ดีเซล”ตูบพลีชีพโจมตีปารีสได้รับเหรียญกล้าหาญ

Written on:December 29, 2015
Comments
Add One

“ดีเซล”สุนัขตำรวจที่สละชีพตัวเองขณะปฏิบัติหน้าที่ในเหตุโจมตีปารีสได้รับเหรียญกล้าหาญดิกคิน

วันนี้(29ธ.ค.58)จากเหตุการณ์โจมตีปารีส ประเทศฝรั่งเศสหลังจากที่ ชาวโซเชียลจำนวนมากพร้อมใจติดแฮชแท็ก เชอ-ซุย-เชียง (#JeSuisChien) หรือแปลว่า ฉันคือหมา เพื่อไว้อาลัยและยกย่องวีรกรรมของ เจ้าดีเซล สุนัขเพศเมีย พันธุ์มาลินัวส์ วัย 7 ปี ที่สละชีวิตของตัวเองขณะปฎิบัติหน้าที่ร่วมกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่บุกจู่โจมแหล่งกบดานของผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุโจมตีฝรั่งเศส

ทั้งนี้ดีเซลเสียชีวิตจากระเบิดของผู้ก่อการร้ายหญิงที่จุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตาย ซึ่งชาวฝรั่งเศสจำนวนมากต่างยกย่องเจ้าดีเซล ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่อย่างสมเกียรติ

ล่าสุดความดีของเจ้าดีเซลส่งผลให้มันได้รับเหรียญกล้าหาญดิกคินจากมูลนิธิพีดีเอสเอ ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือและคุ้มครองสัตว์ของอังกฤษ จัดเป็นเหรียญกล้าหาญที่มีศักดิ์เทียบเท่าเหรียญกล้าหาญวิกตอเรียครอสของมนุษย์ โดยจะได้รับการประดับเหรียญในพิธีที่จะมีขึ้นช่วงขึ้นปีใหม่

ทั้งนี้นางแจน แมคลัฟลิน ผู้อำนวยการพีดีเอสเอเผยว่า ตั้งแต่เจ้าดีเซลตายไป มีคนส่งข้อความเข้ามาระลึกถึงความกล้าหาญของมันเป็นจำนวนมาก สำหรับเหรียญกล้าหาญดิกคินก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2486 โดยได้ประดับเหรียญให้แก่สุนัข30 ตัว (รวมถึงเจ้าดีเซลด้วย) และนกพิราบสื่อสารช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง 32 ตัว ม้า 3 ตัว และแมวอีก 1 ตัว

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


กทม.ระดมเจ้าหน้าที่กำจัดขยะเปิดทางน้ำไหล

สธ.ตั้งเป้าลดแม่วัยรุ่น ให้ความสำคัญวางแผนครอบครัว

ใจดี!BTSให้คนชรานั่งวันสงกรานต์..ฟรี

“จ๊ะ อาร์สยาม”เป็นปลื้มสวมชุดครุยซ้อมรับปริญญา

แอร์พอร์ตลิงค์ ฉลองปีใหม่เปิดให้บริการถึงตี2

สลด! กระบะพุ่งชนนักปั่นรอบโลกดับคาที่

Leave a Comment

Your email address will not be published.