คลิปว่อนเน็ต..ตำรวจจราจรรีดไถเงิน500บาท

Written on:August 14, 2014
Comments
Add One

ว่อนเน็ต!คลิปตำรวจจราจรรีดไถเงินจากผู้ใช้รถ500บาท – ต้นสังกัดสั่งสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (14 ส.ค. 57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอ ที่ชื่อว่า “โดนเองกับตัวเลย ตำรวจไทย…สุดยอด” ซึ่งในคลิปเป็นพฤติกรรมตำรวจนายหนึ่ง ที่เรียกรับเงิน 500 บาท จากผู้กระทำผิดกฎจราจร  พร้อมประโยคเด็ดว่า “จะให้ช่วยเหลือหรือเอาไปปรับ” จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมออนไลน์

ล่าสุด พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวว่า คลิปดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียให้กับภาพลักษณ์ตำรวจจราจรอย่างมาก  ต้นสังกัดในความดูแลของงานสายตรวจ 3 กองกำกับการ 1 บังคับการตำรวจจาจร ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกับตำรวจที่อยู่ในคลิป ซึ่งเป็นตำรวจจราจร สถานีตำรวจนครบาลคู่ขนานลอยฟ้า เจ้าของรหัสหมวก 3216  โดยจะใช้เวลาในการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

 

นอกจากนี้ ยังได้ลงโทษตำรวจคนดังกล่าวให้ไปช่วยงานด้านธุรการ และหากผลการสอบสวนมีมูลกระทำความผิดจริง จะต้องลงโทษขั้นเด็ดขาดเพื่อไม่ให้กระทำผิดซ้ำอีก

เตรียมจัดฝึกอบรมสร้างจิตสำนึกให้ตำรวจอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตำรวจจราจรมีภาพลักษณ์ที่ดีต่อประชาชน  พร้อมทั้งจัดสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของตำรวจ ซึ่งขณะนี้ได้เร่งดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวยอมรับว่ามีความกังวลใจ เพราะที่ผ่านมาการแชร์คลิปวีดีโอได้หายไปสักพักแล้ว แต่ก็กลับมาใหม่  ความจริงแล้วตำรวจจราจรดีๆ ยังมีอีกมาก อย่ามองความผิดของคนเพียงคนเดียว แล้วเหมารวมกลายเป็นความเสื่อมเสียของคนโดยรวม

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ทอท.ฉลองครบรอบ 8 ปีสุวรรณภูมิ ปชช.ร่วมงานคับคั่ง

เตือนเหนือ-อีสานตอนบน ฝนตกหนักบางพื้นที่

การประปานครหลวงแจ้งน้ำประปาไหลอ่อนคืน 21 มี.ค.นี้

“หมีเซียะ” ใส่ชุดนางรำเข้าสักการะท้าวมหาพรหม

CCTVจับภาพ!โจรตะเวนลักทรัพย์ตามรีสอร์ท

หมอกลงจัด!กระบะชนรถนักเรียนที่ปทุมฯเจ็บอื้อ

Leave a Comment

Your email address will not be published.