ตร.ถกแก้ปัญหาโรฮิงญา หลังนายกฯขีดเส้น10วัน

Written on:May 8, 2015
Comments
Add One

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประชุมแก้ปัญหาโรฮิงญา หลังนายกฯขีดเส้น10วันต้องชัดเจน

วันนี้(8 พ.ค.58) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งงชาติ(ผบ.ตร.) เตรียมเป็นประธานการประชุมชี้แจงแผนการปฏิบัติแบบบูรณาการตามยุทธศาสตร์ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ (วาระแห่งชาติ) โดยเฉพาะคดีพบผู้เสียชีวิตชาวโรฮิงยา จำนวนมากบนเทือกเขาแก้ว ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) สืบสวนสอบสวนและคลี่คลายคดีนี้ ให้ได้ภายใน 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นคดีสำคัญและถูกจับตามองจากนานาชาติ โดยเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ลดอันดับไทยลงมาอยู่ระดับเทียร์ 3 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุด และจะมีการประกาศอันดับอีกครั้งในเดือนมิถุนายน นี้

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวยังมีเจ้าหน้าที่รัฐและตำรวจเข้าไปมีส่วนร่วมในขบวนการ และได้มีการออกหมายจับไปแล้วทั้งหมดรวม 18 ราย ติดตามจับกุมและเข้ามอบตัว 6 ราย ยังเหลือที่หลบหนีอีก 12 ราย ในจำนวนนี้ 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ ดาบตำรวจอัศณีย์รัญ นวดรอด อายุ 46 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปาดังเบซาร์ และ ร้อยตำรวจโท มงคล สุโร อายุ 58 ปี รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.ปาดังเบซาร์ ซึ่งเข้าไปมีส่วนรู้เห็นและเรียกรับผลประโยชน์ ตั้งแต่ขั้นตอนการนำชาวโรฮิงยา เข้ามาในพื้นที่ จ.สงขลา และนำไปไว้บนเทือกเขาแก้ว รอการส่งไปประเทศปลายทาง

อย่างไรก็ตาม สำหรับผลการประชุม ทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก สตช.) จะมีการแถลงข่าว ในเวลา 13.30 น. ณ ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร.

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


กปปส.เปิดเวทีระดมความเห็นปฏิรูปประเทศ

ดินถล่มที่อินเดีย150ชีวิตจมธรณี บ้านกว่า 40 หลังถูกฝัง

ออสซี่พบชิ้นส่วนปริศนาในมหาสมุทรอินเดีย คาดเป็นเครื่องบินมาเลฯ

DSIเตรียมสอบปมเจ้าอาวาสวัดสระเกศ31ต.ค. หลังร่ำรวยผิดปกติ

เพจแอนตี้แฉเมทัล”เคยท้อง ทิ้งแฟนเก่าคบโดม
ทารกแรกคลอด
สลด!แม่ใจร้ายทิ้งทารกแรกคลอดในห้องน้ำ

Leave a Comment

Your email address will not be published.