ตร.อุดร สกัดจับขบวนการค้าไม้พะยูง เสนอสินบนจนท.

Written on:September 2, 2014
Comments
Add One

ตร.อุดรธานี สกัดขบวนการค้าไม้พะยูง พร้อมของกลาง 11 ท่อน รวมมูลค่า 3 แสนบาท อ้างเป็นตำรวจกองปราบฯเสนอติดสินบนเจ้าหน้าที่

วันนี้(2ก.ย.57) พ.ต.อ.สุรินทร์ ชัยชมภู รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี (รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี) และพ.ต.อ.ธนานันท์วิทย์ ศรีบุญเรือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองวัวซอ (ผกก.สภ.หนองวัวซอ) ร่วมกันแถลงการจับกุม นายสายัน หมดทอง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 1 ต.หมากหญ้า อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี และนายอรรคพันธ์ ศักดิ์ศรีทีปกร อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/22 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. พร้อมของกลางไม้พะยูง จำนวน 11 ท่อน

พ.ต.อ.สุรินทร์ กล่าวว่า มีรายงานว่า จะมีขบวนการลักลอบขนไม้พะยูง จากบ้านหมากหญ้า อ.หนองวัวซอ ไปส่งนายทุนชาวลาวที่ จ.บึงกาฬ จึงนำกำลังไปไปดักซุ่มบริเวณปั๊มน้ำมันฟลุ๊กเจริญ ถนนอุดรธานี – หนองบัวลำภู ก่อนพบนายอรรคพันธ์ ขับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว นำ และนายสายัน ขับรถตู้ตามหลังมา ตำรวจจึงขับรถปิดหัวท้ายรถตู้ เพื่อเข้าตรวจสอบ  จากการตรวจค้นพบไม้พะยูง 11 ท่อน รวมมูลค่า 3 แสนบาท ซุกซ่อนอยู่ภายใน

ทั้งนี้ขณะตำรวจควบคุมตัวนายสายัน พร้อมของกลางไปโรงพัก นายสายันให้การรับสารภาพว่า รับจ้างนายอรรคพันธ์ขับรถบรรทุกไม้พะยูงไปส่งนายทุนที่ จ.บึงกาฬ โดยนายอรรคพันธ์ได้ขับรถเคลียร์เส้นทางไปก่อนแล้วตำรวจ จึงให้นายสายันโทรศัพท์หานายอรรคพันธ์ แจ้งว่าถูกตำรวจจับให้มาช่วยเคลียร์กับตำรวจที่โรงพักให้ด้วย ไม่นานนายอรรคพันธ์ก็ได้ขับรถยนต์มาที่โรงพัก พร้อมกับอ้างตัวว่าเป็นตำรวจกองปราบฯ พูดต่อรองให้ตำรวจปล่อยตัวนายสายัน และไม้พะยูงและยินดีจ่ายเงินให้ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมนายอรรคพันธ์ แต่เจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่านายสายันโทรศัพท์ไปหา ก็เข้ามาดูเท่านั้น โดยตนมีอาชีพรับซื้อไม้หอม และไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับไม้พะยูง แต่ตำรวจไม่เชื่อ เพราะจากการสืบสวนทราบว่า นายอรรคพันธ์มาฝังตัวอยู่ที่ จ.อุดรธานี และเกี่ยวพันกับการค้าไม้พะยูง จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันมีไม้หวงห้าม (ไม้พะยูง) โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พ.ต.อ.สุรินทร์ กล่าว

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


วันนี้ทองลงอีก200บ.รูปพรรณขายออก20,200

แผ่นดินไหว5.1ริกเตอร์ในจีน ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

ช็อกตาย!ชาวนาเครียดไม่ได้รับเงินจํานําข้าว

กสทช.ดึงผู้ประกอบการดิจิตอลประชาสัมพันธ์คูปอง
แผนเดินรถเมล์
รื้อแผนเดินรถเมล์ทั่วกรุงเตรียมรับรถไฟฟ้า

แนะพกร่ม ทั่วไทยฝนชุก60-80%ของพท.

Leave a Comment

Your email address will not be published.