ญาติเหยื่อMH370ตั้งรางวัล162ล้านให้ผู้แก้ปมล่องหน

Written on:June 9, 2014
Comments
Add One

ครอบครัวผู้โดยสาร MH370 ประกาศตั้งรางวัล 162 ล้านบาทให้กับบุคคลที่ไขปริศนาเครื่องบินสูญหาย

วานนี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ครอบครัวของผู้โดยสารบนเที่ยวบิน MH370 ของสายการบิน มาเลเซีย แอร์ไลน์ หลายครอบครัว ประกาศจัดแคมเปญระดมเงิน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 162 ล้านบาท) เพื่อเป็นรางวัลให้แก่คนวงในที่ออกมาให้ข้อมูล และไขปริศนาการหายไปอย่างลึกลับของเที่ยวบินนี้เมื่อ 3 เดือนก่อนได้

รายงานระบุว่า ครอบครัวของผู้โดยสาร MH370 จัดงานแถลงข่าวระบุว่า แคมเปญดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้ชื่อ รางวัล เอ็มเอช 370 (Reward MH370) ระดมทุนผ่านเว็บไซต์ Indiegogo โดยตั้งเป้าจะระดมทุนให้ได้อย่างน้อย 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อกระตุ้นให้คนวงในออกมาเปิดเผยข้อมูล

“เราเชื่อว่าที่ไหนสักแห่ง มีใครบางคนที่รู้อะไรบางอย่าง และเราหวังว่ารางวัลนี้จะสามารถล่อใจให้เขาหรือเธอก้าวออกมาเบื้องหน้า” อีธาน ฮันต์ ประธานของบริษัทเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง กล่าว

ขณะที่น.ส.ซาราห์ บาจ คู่รักของนาย ฟิลิป วูด หนึ่งในผู้โดยสารของ MH370 กล่าวว่า มีครอบครัวจำนวนหนึ่งสนับสนุนแคมเปญนี้ เพื่อดูเหตุลึกลับทางการบินที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้ด้วยตาของคนอีกกลุ่มหนึ่ง

“รัฐบาลและองค์กรต่างๆ พยายามอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถหาหลักฐานมาได้แม้แต่ชิ้นเดียว ไม่ว่าจะเพราะปฏิบัติการที่ผิดพลาดหรือเพราะการนำทางผิดของบุคคลหนึ่งหรือหลายคนก็ตาม” ซาราห์ บาจ กล่าว

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ชาวเน็ตวิจารณ์”เนวิน” ใส่ขาสั้นร่วมงานศพ”ปอ”

คมนาคมไฟเขียวแท็กซี่ปรับค่ามิเตอร์ปลายปีนี้

ผบ.ทบ.เชิญบุคคลสำคัญร่วมประชุมบ่าย2 รับทราบการใช้กฎอัยการศึก

อุตุเตือนเหนือ-อีสาน-กลาง-ตอ.ฝนคะนองลมแรง ระวังลูกเห็บตกบางพื้นที่

ฮา!บร๊ะเจ้าโจ๊กแจกลายเซ็นต์ที่แท้เจอ ใบสั่่ง!

หน.คสช.ส่งสารเสียใจจีนแผ่นดินไหว

Leave a Comment

Your email address will not be published.