ชื่นชมตำรวจทางหลวงขึ้นขับรถประจำทาง

Written on:December 2, 2015
Comments
Add One

ประชาชนแห่ชื่นชม คลิปวิดีโอตำรวจทางหลวงเชียงใหม่ขึ้นขับรถประจำทางแทนคนขับตัวจริงที่เป็นลม

วันนี้ (2 ธ.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่วานนี้(1 ธ.ค.) โลกโซเซียลมีเดียมีการแชร์คลิปวีดีโอ ตำรวจทางหลวงเชียงใหม่ไปทำหน้าที่คนขับรถบัสประจำทาง สายเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน แทนคนขับตัวจริงที่เป็นลมหมดสติกลางทาง จนได้รับเสียงชื่นชมจากประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมากนั้น

จากการสอบถาม ดาบตำรวจสุมงคล คำปรุงสิทธิ์ ตำรวจในคลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า เห็นรถบัสคันดังกล่าวขับๆ จอดๆ ตลอดเวลา อาจเกิดปัญหากับคนขับ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบรถบัสจอดอยู่ริมถนน ช่วงกิโลเมตรที่ 174-175 รอยต่อต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง และต.ป่าโปง อ.สบเมย เมื่อขึ้นไปดูเห็นคนขับฟุบกับพวงมาลัย จึงขอความช่วยเหลือผู้ที่ขับรถผ่านมา นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

จากนั้น ได้ถามผู้โดยสารทั้งคนไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติ และพระสงฆ์ ว่ามีใครขับรถได้ ปรากฎว่าไม่มีใครขับเป็น จึงตัดสินใจขับมาเอง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้ง และเขาลาดชัน กระทั่งมาถึงหน่วยบริการประชาชนบ้านห้วยกุ้ง ต.ป่าโปง อ.สบเมย จ.แม่ฮองสอน จึงประสานให้บริษัทรถบัส ส่งคนขับสำรองมารับช่วงต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.จามร ทองพรรณ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 4 เชียงใหม่ กล่าวว่า ตำรวจมีหน้าที่ช่วยเหลืแประชาชน และการดูแลผู้โดยสารจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะก็เป็นหน้าที่ของตำรวจทางหลวงอยู่แล้ว การกระทำของดาบตำรวจสุมงคลจึงเป็นตัวอย่างที่ดี และจะนำเสนอให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

นางสิงห์สะบัดช่อ
“แป้ง”สวมบทบู๊กระจายลง“นางสิงห์สะบัดช่อ”

“บิ๊กตู่”เตรียมเลิกจ้อรายการ”คืนความสุข”

“บิ๊กตู่”ให้ครม.-คสช.ชี้ขาดประชามติรธน.

โตโยต้าซิวแชมป์ยอดขายรถมากสุดปี57

สลัดคราบ!“หมอพรทิพย์”แปลงกายเป็น“ซูสีไทเฮา”

“จ๊ะ อาร์สยาม”เป็นปลื้มสวมชุดครุยซ้อมรับปริญญา

Leave a Comment

Your email address will not be published.