ทารก2หัวตายแล้ว-แพทย์ชระบุผิดปกติทางพันธุกรรม

Written on:March 18, 2014
Comments
Add One

เด็กแฝดทารก 2 ศีรษะเสียชีวิตแล้ว แพทย์ยืนยันเป็นความผิดปกติจากกรรมพันธุ์ ไม่ได้เกิดจากการบริการทางการแพทย์

วันนี้ (17 มี.ค. 57) นายแพทย์ประสิทธิ์ มานะเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธโสธร เปิดเผยว่า เด็กมี 2 ศีรษะร่างกายและอวัยวะภายในเดียวกัน ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา หลังจากแพทย์ได้รักษาอาการแบบประคับประครองตามอาการ ก่อนหน้านี้พบว่ามีถุงลมในปอดรั่ว ทำให้มีลมเกิดขึ้นในปอด หัวใจสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงในสมองและร่างกายน้อยลง ให้การรักษาด้วยการใช้เครื่องช่วยหายใจ ใส่สายระบายลมที่อยู่ในช่องปอด แต่ความผิดปกติของเด็กอยู่ในขั้นรุนแรง

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธโสธร กล่าวต่อว่า ความผิดปกติที่เกิดขึ้นเกิดจากกรรมพันธุ์เป็นความผิดปกติของยีนส์และร่างกาย ไม่ได้เกิดจากการบริการทางการแพทย์ ส่วนการอัลตร้าซาวด์ระหว่างตั้งครรภ์นั้นการตรวจของโรงพยาบาลพุทธโสธร ตรวจพบลักษณะมี 2 ศีรษะ มีกระดูกสันหลังสองชุด ส่วนลักษณะอื่นตรวจพบได้เพียงมีลักษณะนอนตะแคง ภาพซ้อนกันไม่ชัดเจน ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นเด็กที่มี 2 ร่างกาย หรือร่างกายเดียว

ด้านนายเผชิญ ภัสสร พ่อของเด็ก กล่าวว่า จะร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิ ปวีณาเพื่อเด็กและสตรีต่อไป เพื่อดำเนินการหาผู้ที่รับผิดชอบโดยเฉพาะเรื่องของผลอัลตร้าซาวด์ของโรงพยาบาลพุทธโสธร กับโรงพยาบาลแปลงยาวที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงจะเก็บศพลูกไว้ก่อน

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก :TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ผบช.น.คาดโกตี๋หนีออกนอกปท.แล้ว

สลด!มือปืนยิงหนุ่มอยุธยาเสียชีวิตคาบ้าน
ถูกชนแล้วหนี
พลอย-เฌอมาลย์ปรี๊ดถูกชนแล้วหนีแถวพระราม 9

สาวสะพรั่ง “มด ณปภัช” สวยเซ็กซี่ในชุดทูพีซสีขาว

ตร.เร่งหาหลักฐานเพิ่มคดี รปภ.ฆ่าเด็กหญิง4ขวบ
ถนนยุบลึก5เมตร
จีนถนนยุบลึก5เมตร รถร่วงดับ1ศพ

Leave a Comment

Your email address will not be published.