ทารกวัย18เดือนคว่ำหน้ากลางทะเล

Written on:October 26, 2015
Comments
Add One

รอดตายหวุดหวิด! ชาวประมงตุรกีช่วยเหลือทารกน้อยวัย18เดือน นอนหมดสติคว่ำหน้ากลางทะเล

วันนี้ (26ต.ค.58) สำนักข่าวต่างประเทศเปิดเผยภาพที่บันทึกโดยชาวประมงบนเรือประมงในทะเลนอกชายฝั่งเมืองตากอากาศคูซาดาซี ประเทศตุรกี เผยให้เห็นวินาทีชีวิต ขณะที่ชาวประมงตุรกีกำลังช่วยเหลือเด็กชายชาวซีเรียวัยเพียง 18 เดือน ที่ลอยคว่ำหน้าหมดสติพร้อมเสื้อชูชีพอยู่กลางทะเลอีเจียน หลังครอบครัวของเด็กน้อยพยายามลี้ภัยทางเรือจากตุรกีไปกรีซ แต่เรืออับปางกลางทะเล เคราะห์ดีชาวประมงมาพบเข้า ตอนแรกเข้าใจว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว แต่เมื่อนำตัวขึ้นมาบนเรือจึงรู้ว่าเด็กยังมีชีวิตอยู่ จึงช่วยกันปฐมพยาบาลนำตัวขึ้นฝั่งเพื่อส่งโรงพยาบาล รวมถึงสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัว หลังจากหนูน้อยมีอาการดีขึ้นแล้ว ได้กลับไปอยู่ในอ้อมแขนของครอบครัวอีกครั้ง

ขณะที่นายโมฮาเหม็ด อัล-มิสราติ โฆษกสภาเสี้ยววงเดือนแดงกล่าวว่า พบร่างผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 43 ศพที่เชื่อว่าเป็นผู้อพยพที่ชายหาดลิเบียทางตะวันออกของกรุงตริโปลี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยร่างผู้เสียชีวิต 29 ศพถูกพบที่เมืองท่าซลิเทนเมื่อวันเสาร์ และอีก 14 ศพถูกพบที่ชายหาดใกล้เมืองท่าคอมส์เมื่อวานนี้ นายมิสราติไม่ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับสัญชาติของศพที่พบ แต่สำนักข่าวทางการลิเบียรายงานว่า ศพของผู้อพยพเหล่านั้นเป็นชาวแอฟริกา ขณะที่นายฟอว์ซี อัลเดล อัล

โฆษกสภาเสี้ยววงเดือนแดง ยืนยันว่า ศพของผู้อพยพเหล่านั้นเป็นชาวแอฟริกัน ซึ่งโดยสารมากับเรือลำหนึ่งที่อับปางใกล้เมืองซลิเทน ห่างจากกรุงตริโปลีไปทางตะวันออก 160 กิโลเมตร โดยลิเบียซึ่งมีชายฝั่งยาวถึง 1,770 กิโลเมตรเป็นเส้นทางผ่านสำคัญของผู้อพยพที่ต้องการเดินทางไปยังยุโรป

ก่อนหน้านี้ นายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป เปิดเผยหลังการหารือกับผู้นำในคาบสมุรบอลข่าน ประกอบด้วยแอลเบเนีย ออสเตรีย บัลแกเรีย โครเอเชีย มาซิโดเนีย เยอรมนี กรีซ ฮังการี โรมาเนีย เซอร์เบียและสโลวีเนียที่กรุงบรัสเซลส์เมื่อวันอาทิตย์ และตกลงจะดำเนินมาตรการเชิงปฏิบัติโดยเร็วที่สุดตั้งแต่วันนี้เพื่อรับมือวิกฤตผู้อพยพ หนึ่งในมาตรการสำคัญคือพิ่มที่พักพิงชั่วคราวเพื่อรองรับผู้อพยพราว 100,000 คน โดยจะเปิดศูนย์รับลงทะเบียน พร้อมรองรับผู้อพยพราว 30,000 คน ในกรีซ ภายในสิ้นปีนี้ และอีก 20,000 คน ผ่านหน่วยงานผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ส่วนอีก 50,000 คน จากประเทศกลุ่มบอลข่าน ซึ่งเป็นเส้นทางหลักที่ผู้อพยพใช้เดินทางต่อไปยังเยอรมนี และกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย สำหรับมาตรการเร่งด่วน จะเตรียมส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 400 นาย เข้าไปยังสโลวีเนีย เพื่อรับมือกับผู้อพยพที่เดินทางไปถึง รวมทั้งมีมาตรการกีดกันการอนุญาตให้ผู้อพยพผ่านแดน โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้าต่อประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

สกัดมือเท้าปาก
กทม.คุมเข้าออก 6 มาตราการสกัดมือเท้าปาก

แฟนบราซิลช้ำใจหลังทีมรักโดนเยอรมนียำเละ

มาเลย์จ่อยกเว้นวีซ่านักท่องเที่ยวจีน

“ปาร์ค จี ซอง”ร่วมทัพควีนส์ปาร์กแล้ว

ยอดดับรถไฟตกรางสหรัฐฯเพิ่มเป็น7ศพเจ็บ200คน

จุฬาฯแจงรอยพญานาคหน้าตึกอักษรฯเกิดจากเครื่องฉีดน้ำ

Leave a Comment

Your email address will not be published.