ผอ.รพ.วังวิเศษแจงทารก 6 เดือนดับหลังคลอด

Written on:October 28, 2014
Comments
Add One

ผอ.รพ.วังวิเศษ จ.ตรัง แถลงชี้แจงสาเหตุทารก6 เดือนเสียชีวิตหลังคลอดเกิดจากภาวะแท้งคุกคาม พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

วันนี้(28 ต.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นางสุวพิชช์ หนองหัด อายุ 24 ปี พร้อมกับสามี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวังวิเศษ จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 26 ต.ค.2557ที่ผ่านมา เพื่อให้ดำเนินคดีกับแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลวังวิเศษ ที่ไม่ช่วยทำคลอดบุตรคนที่ 3 ขณะอายุครรภ์ 23 สัปดาห์ เมื่อวันที่ 24 ต.ค.2557 ทำให้ทารกคลอดออกมาเองและเสียชีวิต

ล่าสุดนพ.สมเกียรติ พยุหเสนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวังวิเศษ พร้อมด้วยนายธีระศักดิ์ มักคุ้น รองนพ.สาธารณสุขจังหวัดตรัง ได้ร่วมแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 15.00น.วานนี้ (27 ต.ค. )

ขณะที่นพ.สมเกียรติ ระบุว่าผู้ป่วยที่ทีอายุครรภ์ไม่ถึง 6 เดือน จะไม่อนุญาตให้เข้าห้องคลอด ซึ่งเป็นไปตามระเบียบ ประกอบกับนางสุวพิชช์มีอาการความดันสูง จึงให้ไปนอนรอที่ห้องหลังคลอดจนความดันเป็นปกติ กระทั่งผู้ป่วยคลอดบุตรออกมาและเสียชีวิต ซึ่งแพทย์และพยาบาล ได้แจ้งกับผู้ป่วยแล้วว่าการคลอดบุตรอายุครรภ์ไม่ถึง 6 เดือน ไม่ใช่การคลอดปกติเรียกว่า ภาวะแท้งคุกคาม แต่ผู้ป่วยอาจเข้าใจผิด

ด้านนายธีรศักดิ์ มักคุ้น รองนพ.สาธารณสุขจังหวัดตรัง กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดจากการสื่อสารเข้าใจไม่ตรงกัน เช่น คำว่าภาวะแท้งคุกคามผู้ป่วยอาจเข้าใจว่าไปทำแท้งมา อย่างไรก็ตาม ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายแล้ว

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ทั่วไทยฝน40-70%ของพท./ทะเลคลื่นสูง2ม.

ทองพุ่ง200บาท รูปพรรณขาย20,500

เพลิงไหม้สำนักงานกลุ่มสิทธิมนุษยชนในอิสราเอล

ราคาทองคงที่ รูปพรรณขาย19,400บาท
รับซื้อยาง
ชาวสวนยางพอใจมติรับซื้อยาง100บ./กก.

ไฟเขียวบริจาคช่วยเนปาลลดหย่อนภาษีได้

Leave a Comment

Your email address will not be published.