นายกฯพอใจการเข้าร่วมประชุมสหประชาชาติ

Written on:October 2, 2015
Comments
Add One

นายกฯ พอใจภาพรวมในการเข้าร่วมประชุมสหประชาชาติ ระบุต่างชาติเข้าใจสถานการณ์ของไทยมากขึ้น  

วันนี้(2 ต.ค.58) พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อคืนที่ผ่านมา กล่าวพอใจผลการเข้าร่วมประชุมสหประชาชาติระดับผู้นำเพื่อรับรองวาระการพัฒนาภายหลังปี 2015 และการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญครั้งที่70ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจในการเป็นตัวแทนของประเทศ

ทั้งนี้ ได้ชี้แจงแนวทางการขับเคลื่อนประเทศที่ก้าวไปข้างหน้าผ่านถ้อยแถลงในเวทีการพัฒนาประเทศ 2 เวทีใหญ่ และ 4 เวทีคู่ขนาน ทำให้ได้รับการตอบรับทั้งในด้านการค้า การลงทุน รวมทั้งการสร้างสันติภาพร่วมกัน โดยนานาประเทศมีความเข้าใจไทยมากยิ่งขึ้นและได้นำเสนอแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้ประเทศที่กำลังพัฒนาใช้เป็นต้นแบบในการแก้ปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ เป็นตัวอย่างของความสำเร็จ นำไปสู่ได้ความไว้วางใจจากประเทศที่กำลังพัฒนาเลือกให้เป็นประธานกลุ่ม จี 77 สำหรับวาระปี 2559

ส่วนการพบกับนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในระหว่างการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ว่า ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้เกียรติตนเองเช่นเดิม นอกจากนี้นานาประเทศเชื่อมั่นและจับตาการขับเคลื่อนประเทศในไทย โดยรัฐบาลไทยจะดำเนินการทุกอย่างภายใต้ มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน รวมทั้งขอบคุณคนไทยทุกฝ่ายทั้งที่สนับสนุนและต่อต้านตน พร้อมยืนยันไม่ได้ห้ามใครวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลแต่ต้องดูวัตถุประสงค์ว่าบริสุทธิ์ใจหรือไม่

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ต้อนรับเด็กไทยคว้ารางวัลคณิตศาสตร์โอลิมปิก อันดับที่ 21 จาก101ประเทศ
คว้ารางวัลลูกกตัญญูฯ ปี 2555
2 ศิลปินโตโน่-เปาวลี คว้ารางวัลลูกกตัญญูฯ ปี 2555

คาดอุณหภูมิเมืองเลยทะลุ 42.2 องศา ผู้ว่าฯเตือนเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้งหวั่นช็อกตาย

ผู้ไม่หวังดีลอบวางระเบิดTNTปลอมที่สัตหีบ

ไทยติดอันดับ 20 โลก ทำศัลยกรรม – นศ.ฮิตเสริมจมูก
ฝนตกชุก
ทุกภาคฝนตกชุก เว้นตะวันออก

Leave a Comment

Your email address will not be published.