นายกฯไม่ห่วงกลุ่มต้านชู3นิ้วแสดงสัญลักษณ์

Written on:November 21, 2014
Comments
Add One

นายกฯไม่ห่วงกลุ่มต้านชู3นิ้วแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง ปัดตอบเตรียมตั้งพรรค เพื่อลงเล่นการเมือง ระบุตั้งรมต.ใหม่เพื่อช่วยงาน ยืนยันครม.ไม่มีความขัดแย้ง

วันนี้ (21พ.ย.57) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงเเนวคิดการจัดทำประชามติต่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ว่า อีกนาน ของให้รอก่อน เพราะต้องใช้เวลา แต่ก็มีความเป็นไปได้ เพราะกฎหมายเปิดช่องไว้ ส่วนที่พรรคเพื่อไทย (ครม.) จะไม่ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อ คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ก็ไม่เป็นห่วง เพราะที่ผ่านมาทุกพรรคการเมืองเคยให้ข้อมูลมาแล้ว พร้อมกันนี้ไม่ห่วงกรณีมีการชู 3 นิ้ว แสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง เเต่เห็นว่าต้องมีความระมัดระวัง โดยเฉพาะระดับปัญญาชนต้องมีความคิด เพื่อไม่ให้บ้านเมืองเกิดปัญหา แม้ว่าจะเป็นการกล้าแสดงออก แต่ขอให้ใช้ในทางที่ถูก และไม่กลัวว่าเรื่องนี้จะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวจนขยายวงกว้าง หรือกระทบการทำงานของรัฐบาล ขณะเดียวกัน ยืนยันยังไม่ยกเลิกกฎอัยการศึก แม้ว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย จะระบุว่าอาจผ่อนคลายในช่วงยกร่างรัฐธรรมนูญ เพราะทั้งหมดตนเองเป็นผู้ตัดสินใจ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบว่าจะเล่นการเมืองต่อด้วยการตั้งพรรคการเมืองหรือไม่ โดยบอกว่าให้กลับไปถามคนที่แสดงความเห็นเรื่องนี้ เพราะตนเองไม่เคยคิด และขณะนี้ก็ทำงานให้บ้านเมือง ไม่เป็นศัตรูกับใคร ส่วนจะมีการขยายโรดแมปการทำงานของ คสช. ออกไปหรือไม่ ยังไม่ทราบ

นายกฯ กล่าวต่อว่า ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อจากนี้ ยังไม่มี แต่ที่เพิ่มรัฐมนตรีช่วยอีก 2 ตำแหน่ง ก็เพื่อช่วยงานรัฐมนตรีว่าการ และแก้ปัญหาเศรษฐกิจ พร้อมยืนยันครม. ไม่มีความขัดแย้ง ยังเดินหน้าทำงานร่วมกันต่อไป สำหรับการแถลงผลงานของรัฐบาลครบรอบ 3 เดือน อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะเเถลงด้วยตนเองหรือไม่ ซึ่งแต่ละกระทรวงถือว่างานเดินหน้าไปด้วยดี ถือเป็นของขวัญปีใหม่อยู่แล้ว โดยพร้อไปชี้แจง สนช. ทุกเรื่องหากมีการตั้งกระทู้ถาม

ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมรับฟังคำวิจารณ์เรื่องการทำงาน หากพบใครทุจริตและมีหลักฐานที่ชัดเจน จะปลดรัฐมนตรีคนนั้นทันที แต่ที่ผ่านมา ครม. ก็ผ่านการตรวจสอบจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แล้ว นอกจากนี้ ขอความร่วมมือสื่อมวลชน นำเสนอข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“หมาก คิม” ควงกันสวีทหวานกลางลอนดอน

คสช.เผยมีกลุ่มจ้องอาศัยกระแส14นศ.เคลื่อนไหว
เพลิงไหม้อาคาร
เพลิงไหม้อาคารใจกลางเมืองตุรกี ปชช.หนีตายอลหม่าน
'บ๊วย' น้ำตาคลอ
‘บ๊วย’ น้ำตาคลอ เหตุหย่าเปล่ามือที่ 3

แพทย์ยัน”แองเจล่าเบบี้”สวยธรรมชาติไม่ศัลยกรรม

ราคาทองลง250บ. ทองรูปพรรณขาย18,800

Leave a Comment

Your email address will not be published.