นายกฯขอบคุณสมาชิกอาเซียนเข้าใจการเมืองไทย

Written on:November 13, 2014
Comments
Add One

นายกฯขอบคุณประเทศสมาชิกอาเซียนเข้าใจสถานการณ์การเมืองไทย พร้อมหนุนตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน

วานนี้ (12พ.ย.57) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 25 ที่ศูนย์การประชุมนานาชาติ กรุงเนปิดอว์ สาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า ชื่นชมการทำหน้าที่ประธานอาเซียนของพม่า และหวังว่าจะได้โอกาสเยือนประเทศสมาชิกครบทุกประเทศในไม่ช้า พร้อมกับกล่าวขอบคุณประเทศสมาชิกอาเซียนที่เข้าใจต่อสถานการณ์ทางการเมืองในไทย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เสนอว่า อาเซียนควรให้ความสำคัญกับประเด็นเร่งด่วนที่ควรดำเนินการให้เกิดผลเป็นรูปธรรมในปี 2558 ได้แก่ การส่งเสริมความเชื่อมโยง สนับสนุนการเป็นประชาคมอาเซียน การรับมือปัญหาข้ามชาติมากขึ้น อาเซียนควรเร่งดำเนินการเจรจาตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจระดับภูมิภาค และต้องร่วมกันรับมือภัยพิบัติ ขณะที่ประชาคมอาเซียนหลังปี 2558 จะต้องมองไปข้างหน้ารับมือการเปลี่ยนแปลง ให้ความสำคัญกับวาระประชาชน ยกระดับการดำเนินชีวิตของประชาชนเรื่องต่างๆ ที่สำคัญอาเซียนต้องรักษาความเป็นหนึ่งเดียว

ส่วนเรื่องอีโบลาเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องมีการแก้ไข โดยไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมรัฐมนตรีสาธารณสุขอาเซียนบวก3 ซึ่งอาจจัดขึ้นเดือนธันวาคม เนื่องจากถือเป็นเรื่องเร่งด่วน

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“มิน พีชญา” เปลี่ยนลุคสาวใสเปลือยอกรับซัมเมอร์

“ซาร่า”ไม่รู้”ออม”โดนดราม่าหลังงานบวชพระไมค์

การบินไทยออกมาตรการเข้มสกัด“อีโบลา”

“ซิโก้” เตรียมเรียกช้างศึกเก็บตัวก่อนลุยอิรัก

ช็อค! “อู๋ แมคอินทอช”เสียชีวิตเส้นเลือดในสมองแตก
ภาคมีฝนชุก
อุตุฯเผยทุกภาคมีฝนชุก

Leave a Comment

Your email address will not be published.