นายกฯเจรจาเอกชนรับซื้อยาง-ย้ำไม่มีปฎิวัติซ้อน

Written on:December 9, 2014
Comments
Add One

 

นายกฯเผยคืบหน้าแก้ราคายางพาราอยู่ระหว่างคุยเอกชนคาดรับซื้อได้60บ./กก.-ย้ำไม่มีปฏิวัติซ้อน

 

วันนี้(9ธ.ค.57)หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการแก้ไขปัญหายางพารา ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับภาคเอกชน ซึ่งรัฐบาลยื่นข้อเสนอให้เอกชนรับซื้อราคายางในราคากิโลกรัมละ60บาท ส่วนจะสามารถดำเนินการได้หรือไม่ ต้องรอภาคเอกชนตอบกลับมาก่อน ซึ่งต้องยอมรับว่าราคายางพารา สัมพันธ์ กับราคาน้ำมัน และไม่ใช่ประเทศไทยเท่านั้นที่ประสบปัญหา เนื่องจากใน ประเทศอื่นๆทั่วโลกก็ประสบปัญหาเช่นกัน

ส่วนกลุ่มชาวสวนยางที่ไม่พอใจ จะต้องมาพูดคุยทำความเข้าใจกัน เนื่องจากรัฐบาลไม่สามารถระบุเวลาได้ว่าจะแก้ปัญหายางพาราเสร็จสิ้นเมื่อใดเพราะทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ส่วนการที่เสนอให้รัฐบาบออกพันธบัตรเพื่อแก้ปัญหาชาวสวนยาง นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าไม่สามารถทำได้เพราะ งบประมาณกลางที่รัฐบาลสำรองไว้จะต้องเก็บไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน

สำหรับการลงนาม สัญญาการก่อสร้างรถไฟความเร็วปานกลางร่วมกับสาธารณรัฐประชาชนจีน นายกรัฐมนตรี เผยว่าจะมีการลงนาม สัญญากันในช่วงการประชุมสุดยอดผู้นำแผนงานความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขง 6 ประเทศ ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพ ในวันที่ 19-20 ธ.ค.2557

ประเด็นปฎิวัติซ้อน ที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาเตือนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า รับทราบแล้ว ก็รั

บฟังไว้ เพราะพล.อ.ชวลิตเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ แต่ยืนยันว่า จะไม่มีการปฏิวัติซ้อนแน่นอน เพราะทหารเข้าใจกันดี เป็นพี่เป็นน้องกัน ส่วนเสถียรภาพรัฐบาล ตอนนี้ถือว่ายังดีอยู่ทุกฝ่ายทำงานกันตลอด ต้องช่วยเหลือกัน ไม่อยากให้วิจารณ์ว่าคนไหนไม่ดีเพราะทำงานร่วมกัน และเมื่อประเทศเข้าสู่การเลือกตั้ง พลเอกประยุทธ์ ก็ยังคงยืนยันว่าจะไม่ลงเลือกตั้งเพราะไม่อยากเป็นนักการเมือง ส่วนความเห็นกรณีที่มีข้อเสนอว่าให้นายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกตั้งด้วยนั้น พลเอกประยุทธ์ ชี้แจงว่า ยังไม่มีความคิดเห็นเพราะ ยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องนี้

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ศิริราชผ่าตัดข้อเข่าด้วยหุ่นยนต์สำเร็จรายแรก

สุดยื้อ “เต๋อ“ น้ำตาคลอเลิก “พีค“ รัก 8 ปี ถึงทางตัน

อัลบั้มใหม่ของ4สาว “MAMAMOO”

เตรียมออกหมายจับชายโหดไล่แทงแฟนสาว

ไทยตอนบนฝนฟ้าคะนอง10-60%เตือนลูกเห็บตกบางพื้นที่

หลวงปู่พิมพ์ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลชัยภูมิ

Leave a Comment

Your email address will not be published.