น้องหมาแสนรู้ เดินตาม “พระ” บิณฑบาต

Written on:February 25, 2016
Comments
Add One

 

สุดน่ารัก!สุนัขแสนรู้ทำหน้าที่เด็กวัดลากรถเดินตามพระวัดพระธาตุพนมบิณฑบาต

 

วันนี้(25ก.พ.59)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ชาวนครพนมต่างชื่นชมสุนัขที่ลากรถเข็น เดินตาม “ พระสงฆ์ “ เพื่อคอยรับของบิณฑบาตซึ่งเป็นภาพสุดน่ารัก ที่ชินตา ของชาวบ้านที่มาตักบาตรด้านหน้าวัดพระธาตุพนมฯอำเภอธาตุพนม จังหวัดนค

รพนม ทุกคน ที่ได้เห็นการทำหน้าที่ เสมือนเป็นเด็กวัดคอยช่วยเหลือรับใช้พระสงฆ์ ไม่แพ้คน

 

พระอาจารย์  กิตติ จัตปะโย เล่าว่า สุนัขแสนรู้ ทำหน้าที่เป็นเด็กวัด  มีชื่อว่าหลินปิง เป็นสุนัขพันทาง ลาบราดอร์ ลูกครึ่ง บางแก้ว เพศเมีย ซึ่งเลี้ยงมาถึง 2 ปีหลังจากมีญาติโยมนำมาถวาย ขณะจำพรรษาที่  วัดป่าบึงถุงเทียว ตำบลน้ำพอง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่นแต่ ครั้งนี้  ได้เดินทาง  มาแสวงบุญ ในช่วง งาน นมัสการองค์พระธาตุพนม   จึงได้เห็นภาพนี้เป็นประจำทุกเช้า  ไม่ว่าจะเดินไปบิณฑบาตไกลแค่ไหน  เจ้าหลินปิง  ไม่เคยงอแง  ทำ หน้าที่ลากรถเข็น ไป-กลับ ถึงจนวัด

 

ทำให้ญาติโยมที่พบเห็นต่างชื่นชมถึงความแสนรู้ และ ถือเป็น “ สุนัข นักบุญ “ที่เกิดมาเพื่อรับใช้ พระไม่ใช่เป็นการ ทรมานสัตว์ ตามที่มีบางคน ตำหนิ ติเตียน แต่อยากให้เข้าใจถึงสัจธรรมของชีวิตเป็นการสอนปริศนาธรรมไม่ว่า คนหรือสัตว์ล้วนเกิดมาต่างกัน มีหน้าที่ต่างกัน ทุกข์สุข ต่างกันแต่สิ่งสำคัญนั่นคือต้องมีความกตัญญูรู้คุณเป็นสิ่งที่ประเสริฐ   เช่นเดียวกับสุนัขหลินปิงคงเกิดมาเพื่อแสวงบุญจึงตอบแทนคุณ  ผู้ที่เลี้ยงดูมา ด้วยการติดตามรับใช้ เวลาออกบิณฑบาตจึงขอให้ทุกคนตั้งมั่นในการทำความดีเป็นหลัก

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ราคาทองคงที่ รูปพรรณขาย19,550บ.
นางสิงห์สะบัดช่อ
“แป้ง”สวมบทบู๊กระจายลง“นางสิงห์สะบัดช่อ”
ปตท.คาดก๊าชในอ่าวไทยหมดใน13ปี
ปตท.เร่งสร้างคลังก๊าซ คาดเริ่มหมดใน13ปีข้างหน้า

สวยแล้วโสด! “จ๊ะ คันหู”ประกาศเลิกสาวหล่อ
เบิร์ด ธงไชย
พี่เบิร์ดปัดรับค่าโฆษณา30ล้านบาท

ตร.เชียงใหม่รวบแก๊งทวงหนี้นอกระบบ

Leave a Comment

Your email address will not be published.