บขส.เล็งเปิดเดินรถเชื่อม3ไทย-ลาว-เวียดนาม

Written on:July 20, 2015
Comments
Add One

.เผยบริการเดินรถระหว่างผู้โดยสารเพิ่มมากกว่า 60% เล็งขยายเส้นทางเชื่อมไทย-ลาว-เวียดนาม รองรับเปิดเออีซี

วันนี้(20ก.ค.58)นายนพรัตน์ การุณยะวนิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเดินรถ ในฐานะรักษาการแทนผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส.กำลังมีแผนขยายการให้บริการเดินรถโดยสารเส้นทางระหว่างประเทศ ไปยังกลุ่มประเทศในแถบอาเซียนเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปลายปี 58 โดยขณะนี้ได้มีการเจรจาเดินรถร่วมกัน 3 ประเทศ ไทย-สปป.ลาว-เวียดนาม ในเส้นทางนครพนม-ท่าแขก (ลาว)-ฮาติงห์ (เวียดนาม) ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดรถโดยสารเส้นทางร่วมกัน 3 ประเทศ จากก่อนหน้านี้จะเน้นเส้นทาง 2 ประเทศ

ทั้งนี้อยู่ระหว่างทำหนังสือเพื่อขอใบอนุญาตเปิดเส้นทางไปที่กรมการขนส่งทางบก และอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติออกใบอนุญาต หากได้รับอนุญาตจะสามารถเจรจาและลงนามความร่วมมือ (เอ็มโอยู) ร่วมกันระหว่าง 3 ประเทศได้ นอกจากนี้ ยังมีแผนศึกษาการเปิดเดินรถจากไทยไปเมียนมา โดยอยู่ระหว่างประสานงานเบื้องต้น ซึ่งนโยบายของ บขส.ต้องการเปิดเดินรถให้เชื่อมต่อกับกลุ่มประเทศในอาเซียนให้ได้มากที่สุด จากปัจจุบันที่มีอยู่ 14 เส้นทาง ใน 2 ประเทศ

ส่วนผลการดำเนินงาน ให้บริการเดินรถโดยสารเส้นทางระหว่างประเทศ ของ บขส.มีอัตราเติบโตขึ้นต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีอัตราผู้โดยสารเพิ่มขึ้นมากกว่า 60% และคาดว่าหลังจากนี้จะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้น หลังจากการเปิดเออีซีเต็มตัว เพราะจะมีการท่องเที่ยว การเคลื่อนย้ายแรงงาน การไปมาหาสู่เพื่อทำการค้าขายเพิ่มมากขึ้น.

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“ตูน บอดี้สแลม”เผยนาทีเฉียดตายฟ้าผ่าคาเวที

“ไมค์ พิรัชต์”แถลง3 ข้อไม่ใช่พระเอกม.ในคลิปเสียว

สลด! นศ.ปี 2 ดิ่งแมนชั่นดับ คาดน้อยใจแฟนสาว

ระทึก!ทัวร์มุกดาหาร-ระยองแก๊สรั่วไฟไหม้
กาก้า
กาก้าพร้อมลามาดริดค้าแข้งพรีเมียร์ฯ

พณ.ยืนยันขึ้นLPG-NGVไม่กระทบราคาสินค้า

Leave a Comment

Your email address will not be published.