บอร์ดสลากยัน!ลอตเตอรี่หายไม่กระทบงวด1ก.ค.

Written on:June 26, 2014
Comments
Add One

บอร์ดสลากฯยืนยันลอตเตอรี่หาย4.2หมื่นฉบับ ไม่กระทบออกรางวัลงวด1ก.ค.นี้ เร่งสรรหาผอ.สำนักงานสลากฯ คนใหม่

วันนี้ (26มิ.ย.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายราฆพ ศรีศุภอรรถ อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะประธานกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า บอร์ดสำนักงานสลากฯ ได้มีมติแต่งนายจรินทร์ จักกะพาก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานคณะกรรมการสรรหาผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ คนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหลังจากนี้ นายจรินทร์ จะเรียกประชุมคณะกรรมการสรรหา เพื่อประกาศหลักเกณฑ์และคุณสมบัติของผู้ที่จะสมัครชิงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ แทนคนเก่าที่ได้ลาออกไป

ทั้งนี้ กฎหมายของสำนักงานสลากฯ กำหนดว่า การประชุมบอร์ดในแต่ละครั้ง ต้องมีผู้อำนวยการสำนักงานสลากเข้าร่วมประชุมด้วย แต่เนื่องจากผู้อำนวยการฯ คนเก่าได้ลาออกไป บอร์ดจึงมีความจำเป็นต้องเร่งพิจารณาคัดเลือกผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ คนใหม่โดยเร็ว โดยคาดว่า นับจากนี้อีก 3 เดือนสำนักงานสลากฯ จะได้ผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ คนใหม่

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมา ฝ่ายบริหารของสำนักงานสลากฯ พยายามทำให้ลอตเตอรี่มีราคาถูกลงตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ภายใต้เงื่อนไขที่มีอยู่อย่างจำกัด เช่น การเจรจากับเอเย่นต์และผู้ค้าสลากรายย่อยและผู้พิการให้ลดราคาขายปลีกลง ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือที่ดีในระดับหนึ่ง ส่วนมาตรการที่จะออกมาควบคุมการจำหน่ายสลากเกินราคานั้น ยังไม่มีข้อสรุปใดๆ

ส่วนกรณีที่สลาก หรือลอตเตอรี่หายจำนวน 42,000 ฉบับนั้น จะไม่มีผลกระทบกับการออกรางวัลงวดวันที่ 1 ก.ค.นี้ อย่างแน่นอน

โดยยืนยันว่า การออกรางวัลงวดวันที่ 1 ก.ค.2557 ยังคงดำเนินการตามปกติเหมือนกับทุกงวดที่ผ่านมา ส่วนสลากที่หายไปนั้น ล่าสุด ทางสำนักงานสลากฯ ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่ออายัดสลากจำนวนดังกล่าวไว้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งจะส่งผลให้สลากที่ถูกอายัดไว้ แม้จะถูกรางวัลจากการออกลอตเตอรี่ของสำนักงานสลากฯ แต่ก็ไม่มีสิทธิ์รับเงินรางวัลและยังจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายอีกด้วย
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“ปู ไปรยา”โพสต์HBDโน้ต ผู้ชายที่เป็นมากกว่าแฟน

“บิ๊กตู่”ร่วมงานวันทหารราบที่ค่ายธนะรัชต์ จ.ประจวบฯ
วันเกิด"หลินปิง"
กงสุลจีนฉลอง”หลินปิง” 3 ปี 3 เดือน

“ตั๊ก บงกช” พร้อมเดินหน้าสละไตให้ “แม่เล็ก”

“ซี ศิวัฒน์”อึ้ง!คนเม้นท์IGขออมของลับ

บาทเปิด32.37-32.38 แนวโน้มอ่อนค่า

Leave a Comment

Your email address will not be published.