ปภ.เตือนปชช.เลี่ยงการเพิ่มปริมาณหมอกควัน

Written on:October 7, 2015
Comments
Add One

ปภ.เตือนปชช.หลีกเลี่ยงการเพิ่มปริมาณหมอกควัน-สูดดมฝุ่นละออง ระมัดระวังการสัญจร

วันนี้(7 ต.ค.58) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวถึงปัญหาวิกฤติหมอกควันในภาคใต้ของประเทศ จากสาเหตุไฟป่าและการเผาพื้นที่เพื่อทำการเกษตร บริเวณเกาะสุมาตราและเกาะบอร์เนียว ของประเทศอินโดนีเซียว่า ขอให้ประชาชนในพื้นที่ลดการกระทำที่เพิ่มปริมาณหมอกควันในอากาศ โดยไม่เผาขยะและลดการใช้ยานพาหนะ เพื่อลดปริมาณหมอกควันและขอให้หลีกเลี่ยงการสูดดมฝุ่นละอองสู่ระบบทางเดินหายใจ

ทั้งนี้ ให้ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดหรือหน้ากากอนามัยปิดปากและจมูก สวมแว่นตาทุกครั้งเพื่อลดการระคายเคือง รวมทั้งปิดประตู หน้าต่างให้มิดชิด กรณีหมอกควันลอยเข้าไปในอาคารบ้านเรือนให้เปิดพัดลมช่วยระบายฝุ่นละอองหมอกควันออกสู่ภายนอกและหลีกเลี่ยงการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งและดูแลเด็ก ผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัวเป็นพิเศษ ไม่ให้เข้าไปอยู่ในบริเวณที่มีฝุ่นละอองหมอกควัน อีกทั้งไม่รองน้ำฝนมาอุปโภคบริโภค เนื่องจากน้ำฝนที่ตกลงมาในช่วงนี้มีหมอกควันปกคลุมพื้นที่

นอกจากนั้นยังขอให้เพิ่มความระมัดระวังการสัญจรบริเวณที่มีหมอกควันปกคลุม เปิดไฟหน้ารถหรือไฟตัดหมอก เพราะทัศนวิสัยในการมองเห็นเส้นทางไม่ชัดเจน และไม่ขับรถเร็ว เว้นระยะห่างจากรถคันอื่นให้มากกว่าปกติ

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

เก๋งเสยขอบปูน
เก๋งเสยขอบปูนประชานุกูลไฟลุกท่วม

ยังหวานอยู่! เสก-กานต์ เตรียมจดทะเบียนรอบ 2

ชาวบ้าน รวมตัวขับไล่สำนักสงฆ์บุกรุกพื้นที่

ไทยติดอันดับ 20 โลก ทำศัลยกรรม – นศ.ฮิตเสริมจมูก

บาทเปิดตลาดแนวโน้มแข็งค่าจากดอลล์อ่อน

หนีไม่รอด จับ 2 แท็กซี่จี้ชิงทรัพย์ปล้นทองรวม 6 ล้าน

Leave a Comment

Your email address will not be published.