ประชุมหาข้อสรุปถก7ฝ่ายรอบ2 บ่ายนี้ เพื่อหาทางออกให้ประเทศ

Written on:May 22, 2014
Comments
Add One

จับตา ผบ.ทบ.นั่งหัวโต๊ะหาข้อสรุปถก5ข้อ7ฝ่ายการเมืองรอบ2 วันนี้14.00น. เพื่อร่วมกันหาทางออกให้ประเทศ

วันนี้ (22พ.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความสงบ (ผอ.รส.) ได้เชิญผู้แทนรัฐบาล ผู้แทนวุฒิสภา คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. ผู้แทนพรรคเพื่อไทย ผู้แทนพรรคประชาธิปัตย์ ผู้แทนคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) และผู้แทนแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) มาร่วมหารืออีกครั้งในวันนี้เวลา 14.00 น.เพื่อหาทางออกให้ประเทศ  หลังจากเมื่อวานนี้ ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่ได้มอบการบ้าน 5 ข้อ คือ 1.การปฏิรูปจะทำอย่างไร จะปฏิรูปก่อนหรือหลังการเลือกตั้ง 2.รัฐบาลรักษาการหรือรัฐบาลเฉพาะการ จะได้มาอย่างไร 3.ควรจะมีการทำประชามติหรือไม่ 4. การสร้างบรรยากาศเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งควรจะทำอย่างไร และ 5.ขอให้ผู้ชุมนุมกปปส.และนปช.ยุติการชุมนุม เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายสามารถนำไปสู่บรรยากาศการเลือกตั้งที่สำเร็จได้ เพื่อให้ทุกฝ่ายไปช่วยคิดกันทบทวน 

ขณะที่ท่าทีล่าสุดของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.ได้แถลงข่าวที่เวทีชุมนุม ถนนอุทยานเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยจะยืนยันข้อเสนอ ต้องมีการทำประชามติก่อนจะมีการเลือกตั้ง แม้จะเสี่ยงแพ้ แต่เป็นทางออกดีที่สุด

ส่วนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้นัดหารือแกนนำเครือข่าย กปปส.ทั่วประเทศ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลา 11.00 น. ก่อนไปหารือ หาทางออกประเทศกับ 7 ฝ่าย ที่ กอ.รส.ช่วงบ่าย

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

ลักลอบขุดแร่เถื่อน
รวบแก๊งลักลอบขุดแร่เถื่อนในป่าอุทยาน

ทัวร์กทม.-โคราชชนพ่วงบรรทุกปูนดับ1เจ็บ5

ร้อนฉ่าทีเซอร์ “แม่เบี้ย”เวอร์ชั่นหม่อมน้อย

ชาวเฟส..โชว์ไอเดียแปลงโฉมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (มาม่าปลิดชีพ)
ค้ายาบ้า
รวบตัว น้องชายตร.นครศรีฯค้ายาบ้า

ราคาทองคงที่ รูปพรรณขาย19,200บาท

Leave a Comment

Your email address will not be published.