“ประภัสร์”ยันไม่ลาออกจากผู้ว่าฯรฟท. หวั่นโดนมองหนีปัญหา

Written on:July 9, 2014
Comments
Add One

“ประภัสร์”ยืนยันไม่ลาออกจากผู้ว่าฯรฟท. หวั่นโดนมองหนีปัญหา-เล็งสร้างเลดี้โบกี้รับผดส.หญิง

วันนี้(9ก.ค.57) นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวถึงกระแสเรียกร้องให้ผู้ว่า รฟท.ลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบจากกรณีพนักงานรฟท.ก่อเหตุข่มขืนเด็กหญิงวัย13ปี โดยระบุว่า หากลาออกแล้วจะแก้ปัญหาได้หรือไม่ และอาจถูกมองว่าหนีปัญหา ดังนั้น จะขออยู่เพื่อแก้ไขปัญหาหลังจากนี้ เพื่อจะได้มีคนสั่งการ และหามาตรการป้องกัน โดยเฉพาะการเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา

อันดับแรกจะต้องดูแลเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสาร

โดยเฉพาะผู้โดยสารที่เป็นเด็ก และผู้หญิง เป็นไปได้ว่าจะจัดทำขบวนรถสำหรับผู้หญิง หรือเลดี้โบกี้ เพื่อเป็นทางเลือกตามความสมัครใจ แม้จะไม่มีผู้สนใจ แต่ รฟท. ก็ต้องจัดการให้มี

ขณะเดียวกัน ได้ให้ฝ่ายอาณาบาล (ฝ่ายกฎหมาย) พิจารณาจัดทำร่างเพื่อออกประกาศห้ามจำหน่ายสุราบนตู้โดยสารของรถไฟ และผู้โดยสาร หากพกพามาเองก็ห้ามนำมาดื่มบนขบวนรถด้วย จะเร่งออกประกาศให้มีผลบังคับใช้โดยเร็วที่สุด เพราะเป็นอำนาจ รฟท.เอง

นอกจากนี้ จะเร่งตรวจสอบประวัติพนักงาน และลูกจ้างทั้งหมด ที่ทำหน้าที่ให้บริการผู้โดยสารบนขบวนรถ รวมทั้งทบทวนกระบวนการคัดเลือกลูกจ้างชั่วคราว มาเป็นลูกจ้างประจำว่า มีช่องโหว่ในจุดใด

เพราะพนักงานที่ก่อเหตุเป็นลูกจ้างประจำ ที่เพิ่งเลื่อนมาจากลูกจ้างชั่วคราว ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม และลายนิ้วมือ โดย รฟท.จะเพิ่มความเข้มงวดด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย ด้วยการจัดเจ้าหน้าที่ตรวจหาแอลกอฮอล์ในตัวของผู้ให้บริการบริเวณสถานีหลัก และสุ่มตรวจระหว่างการเดินทาง รวมทั้งเพิ่มเจ้าหน้าที่ตรวจตราบนขบวนรถระหว่างการเดินทางให้มากขึ้น เพราะที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

ไล่ขวิดเจ้าของดับ
ควายเกาะสมุย คลั่ง!ขวิดเจ้าของดับอนาถ

“พ.ต.ท.บรรยิน” ปฏิเสธข้อกล่าวหายันพร้อมสู้คดี

ชาวเน็ตชื่นชมตร.จราจรช่วยทำคลอดบนTAXI
จับเครือข่ายค้าบ้า
ตร.เชียงรายจับขบวนการค้ายาบ้า

“ณเดชน์”งานเข้า!ถูกแฉถือตัว ไม่ให้เด็กถ่ายรูป

สาวปรี๊ดแตก!คู่ทอม-ดี้พลอดรักกลางBTS

Leave a Comment

Your email address will not be published.