ฮือฮา! นายกเทศมนตรีเมืองทำประมงแต่งงานกับจระเข้

Written on:July 2, 2015
Comments
Add One

นายกเทศมนตรีเมืองทำประมงแห่งหนึ่งในเม็กซิโกเข้าพิธีแต่งงานกับจระเข้ ตามความเชื่อที่ว่าจะนำความโชคดีมาให้กับชุมชนชาวประมง

วันนี้(2 ก.ค.58) เป็นความเชื่อที่สืบเนื่องมานานนับร้อยๆปีของชุมชนชาวประมงที่เมืองซานเปโดร ฮัวมาลูลา ในรัฐวาฮากา ทางตอนใต้ของเม็กซิโกที่ว่าหากนายกเทศมนตรีของเมืองได้เข้าพิธีแต่งงานกับจระเข้แล้ว ชุมชนชาวประมงของเมืองจะทำมาค้าขึ้น เมืองนี้จึงมีธรรมเนียมจัดงานแต่งงานให้กับเจ้าบ่าวซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีกับเจ้าสาวที่เป็นจระเข้

สำหรับจระเข้เพศเมียตัวน้อยที่นำมาเข้าพิธีแต่งงานจะเข้าพิธีรับศีลล้างบาปเสียก่อน จากนั้นจะเข้าพิธีแต่งงานในชุดเจ้าสาวสีขาวไม่ต่างจากคนพิธีแต่งงานจัดขึ้นที่โบสถ์ประจำหมู่บ้านชาวประมงของเมือง หลังเสร็จสิ้นพิธีจระเข้น้อยก็จะตกเป็นภรรยาของนายโจเอล วาซเกซ โรฮาส นายกเทศมนตรีของเมืองต่อไปซึ่งเขาบอกว่ารู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรมความเชื่อของชาวเมือง

ทั้งนี้ ชาวประมงของเมืองซานเปโดร ฮัวมาลูลา เชื่อกันว่าจระเข้เป็นเจ้าหญิงองค์หนึ่งและถ้าได้เข้าพิธีแต่งงานกับนายกเทศมนตรีของเมืองแล้ว ชาวประมงจะจับกุ้ง หอย ปู ปลาและสัตว์ทะเลอื่นๆจากมหาสมุทรแปซิฟิกได้เป็นจำนวนมากและสัตว์น้ำในพื้นที่จะมีอยู่อย่างอุดมสมบูรณ์ไปตลอดปี

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ศธ.เตรียมลดสอบO-NETเหลือเฉพาะวิชาหลัก

ปภ.สั่งทุกจังหวัดเตรียมรับมือภัยพิบัติฤดูฝน

ตร.เร่งล่าโจรเจาะผนังบริษัทเช่าในโรงแรมหรู
สารก่อมะเร็ง-บางปู
พบสารก่อมะเร็งปนเปื้อนใกล้แหล่งน้ำ “นิคมฯบางปู”

คนยังล้นหมอชิตแห่กลับจากหยุดปีใหม่

อากาศแปรปรวนชาวบ้านเก็บเห็ด-แมลงป่าขายหารายได้พิเศษ

Leave a Comment

Your email address will not be published.