ปลาหลายพันตัวตายเกลื่อนอ่าวเมืองแซมบ้า

Written on:January 14, 2016
Comments
Add One

ปลาหลายพันตัวลอยตายเกลื่อนอ่าวกวา-นาบาราในเมืองริโอ เดอ จาเนโรของบราซิล

วันนี้ (14ม.ค.59)  สถาบันสิ่งแวดล้อมแห่งชาติของรัฐบาลบราซิลเปิดเผยว่า ปลาหลายพันตัวตายลอยน้ำในอ่าวกวา-นาบารา ในนครริโอ เดอ จาเนโรของบราซิล โดยอ่าวกวา-นาบาราแห่งนี้ จะใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำ ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกประจำปีนี้ ซึ่งนครริโอ เดอ จาเนโร เป็นเมืองเจ้าภาพจัดการแข่งขัน นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพน้ำในอ่าวกวา-นาบารา ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาเรือพาย ว่ายน้ำกลางแจ้ง และไตรกีฬา ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกประจำปีนี้ ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม

 

นอกจากพบปลาตายจำนวนมากตายลอยน้ำและเกยตื้นบนชายหาดแล้ว เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมของรัฐบาลบราซิลยังระบุด้วยว่า ยังพบขยะจำนวนมากทั้งในน้ำและบนชายหาดของอ่าวดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ระบุว่า ไม่มีการพบความผิดปกติอื่นๆ ของน้ำทะเลในบริเวณนี้ แต่เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างน้ำเป็นตรวจสอบแล้ว และจะรายงานผลใน 5 วัน

เจ้าหน้าที่ระบุด้วยว่า ปลาที่ตายในครั้งนี้ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปลาซาร์ดีน ล้วนแต่เป็นปลาที่ไม่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจ จึงถูกเรือประมงโยนทิ้งลงทะเลอย่างไม่ใยดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า พบปลาตายในบริเวณนี้เนื่องจากสาเหตุดังกล่าวมาหลายครั้งแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ริโอ เดอ จาเนโร ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาโอลิมปิกในเดือนสิงหาคมนี้ เพิ่งยอมรับว่า ไม่สามารถจะลดจำนวนสิ่งปฏิกูลที่ถูกทิ้งลงสู่อ่าวกวา-นาบาราลงร้อยละ 80 ตามที่เคยรับปากไว้ เมื่อครั้งที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกปี 2559 ส่วนรายงานจากหน่วยงานอิสระเมื่อปี 2558 ระบุว่า ตรวจพบเชื้อแบคทีเรียและไวรัสในระดับสูงจากน้ำในอ่าวกวา-นาบาราแห่งนี้

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


บอร์ดสลากยัน!ลอตเตอรี่หายไม่กระทบงวด1ก.ค.

คลังรื้อภาษีสรรพสามิตใหม่ยุบรวบ7ฉบับ

ครอบครัวหวั่นไอเอสสังหารทหารเลบานอนเพิ่ม

บึ้มป่วนปัตตานี! ทหารชุดรปภ.ครูเจ็บ1นาย

ไมค์ โพสต์IG แจงซาร่าแค่แฟนเก่า ไม่ใช่เมีย

6วันปีใหม่ดับ302ศพ เมาขับต้นเหตุหลัก

Leave a Comment

Your email address will not be published.