ทั่วไทยคึกคัก ประชาชนแห่ลงทะเบียน“ปั่นเพื่อพ่อ”

Written on:November 2, 2015
Comments
Add One

ปชช.ทั่วไทยแห่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อแน่นศาลากลางจังหวัด

วันนี้ (2 พ.ย. 58) ที่ศาลากลางจ.พิษณุโลก เด็กชายวรรธนะ คำอินทร์ หรือน้อมทาม หนูน้อยไร้แขน เดินทางมาพร้อมครอบครัว เพื่อมาลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ “ปั่นเพื่อพ่อ” วันที่ 11 ธ.ค.นี้ น้องทาม ยืนยันว่า ในการปั่นครั้งนี้ จะร่วมปั่นเป็นระยะทาง 29 กิโลเมตร ตามเส้นทางที่จ.พิษณุโลกได้กำหนดไว้ โดยขณะนี้ได้ซ้อมร่างกายในการปั่นกับพ่อและเพื่อนๆ เป็นประจำทุกวัน พร้อมกับเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมปั่นเพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นอกจากนี้ นายคำภา แก้วจีน อายุ 49 ปี ชาวอ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ที่พิการเป็นโปลิโอตั้งแต่กำเนิด ได้ปั่นรถถีบสามล้อเดินทางออกจากบ้านเป็นระยะทางกว่า 40 กิโลเมตร เพื่อมารอลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมกิจกรรม“ปั่นเพื่อพ่อ” โดยได้ลำดับลงทะเบียนเป็นอันดับที่ 1 ของจ.พิษณุโลก ขณะที่ยังมีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนต่อเนื่อง

ส่วนที่บริเวณหน้าศาลากลางจ.นครราชสีมา เนืองแน่นไปด้วยประชาชนกว่า 1,500 คน แห่มาเข้าคิวรอลงทะเบียน จนเจ้าหน้าที่ต้องคอยอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียน แต่ปรากฏว่าในช่วงเช้าระบบออนไลน์ขัดข้องไม่สามารถลงทะเบียนได้ ซึ่งในเวลา 09.00 น. ก็สามารถเปิดจุดลงทะเบียนได้ตามปกติ ทั้งนี้จ.นครราชสีมา กำหนดให้ประชาชนมาลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 2-10 พ.ย.

ส่วน บรรยากาศการรับลงทะเบียนของกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ ที่ศาลากลางจ.หนองคาย มีประชาชนรวมถึงข้าราชการ มาลงทะเบียนร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยจ.หนองคาย ให้ผู้สมัครกรอกเอกสารเป็นลายมือไว้ให้เจ้าหน้าที่ก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงจะนำข้อมูลกรอกเข้าระบบคอมพิวเตอร์ต่อไปและจะรับสมัครไปจนถึงวันที่ 10 พ.ย.นี้

 

ส่วนที่ศาลากลางจ.อ่างทอง มีประชาชนทยอยมารอสมัครกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อกันอย่างคึกคัก ทำให้ระบบการรับสมัครผ่านอินเตอร์เน็ตล่ม ใช้การไม่ได้ชั่วคราว โดยกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อของจ.อ่างทอง ใช้เส้นทางอ่างทอง-ป่าโมก จุดเริ่มจากศาลากลางจังหวัด ผ่านศาลหลักเมือง จนถึงวัดท่าสุทธาวาส ต.บางสเด็จ อ.ป่าโมก ซึ่งเป็นสถานที่ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จเยี่ยมเยียนราษฎรชาวจ.อ่างทอง พร้อมร่วมปั่นเฉลิมพระเกียรติในเส้นทางประวัติศาสตร์สำคัญรวมระยะทางรวม 29 กิโลเมตร

เช่นเดียวกับที่ศาลากลางจ.ตรัง มีประชาชนทยอยเดินทางมาลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad พร้อมกับอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ โดยจ.ตรัง กำหนดเส้นทางปั่นจักรยานจุดเริ่มต้นจากศาลากลางจังหวัด โดยผ่านถนนในตัวเมืองและสถานท่องเที่ยงสำคัญของจังหวัด รวมระยะทาง 29 กิโลเมตร

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

น้ำท่วมญี่ปุ่น
ญี่ปุ่นน้ำท่วมหนัก ตายเพิ่มเป็น 26 ราย

สุดฮา! “คริส แพร็ตต์”ใช้ท่าไม้ตายสยบเด็กน้อย

บึ้มสนั่นบ้านย่านแจ้งวัฒนะ เสียหายอื้อ

“เมย์ พิชญ์นาฏ”โสดสวยๆนุ่งทูพีซโต้ลมหนาว

ISแพร่คลิปวีดีโอสังหารหมู่ชาวอียิปต์ 21ราย

ปากพนัง-หัวไทรอ่วมหนักเจอพิษภัยธรรมชาติ

Leave a Comment

Your email address will not be published.