“ปู” บีบน้ำตา วอนทุกฝ่ายหยุดใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือห้ำหั่นกัน

Written on:March 13, 2014
Comments
Add One

นายกรัฐมนตรี บีบน้ำตา ย้ำให้ทุกฝ่ายเห็นใจหยุดใช้กฎหมายและการทำงานขององค์กรอิสระเป็นเครื่องมือในการห้ำหั่นกันเพื่อให้สังคมไทยเกิดสันติภาพ

วันนี้(13มี.ค. 57)  เวลา 10.00น. ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี  พูดถึงกรณีหลังจากศาลรัฐธรรมนูญ มีมติว่าร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านๆบาท ขัดรัฐธรรมนูญ โดยบอกว่าหากทุกฝ่ายยังใช้ข้อกฎหมายไล่ล่ากันอยู่ไม่สามารถสร้างความสงบให้เกิดขึ้นในประเทศได้ แม้ส่วนของรัฐบาลพร้อมจะนำมาปรับปรุงแก้ไข และจะนำกรณีอื่นมาศึกษาร่วมด้วย โดยได้มอบหมายให้ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายวราเทพ รัตนากร นำรายละเอียดคำวินิจฉัยของศาลไปหารือร่วมกับคณะกรรมการกฤษฎีกาต่อไป

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าไม่อยากเห็นการบังคับใช้กฎหมาย และ การทำงานขององค์กรอิสระ เข้ามาเป็นเครื่องมือในการห้ำหั่นกันเพื่อให้ได้คำตอบที่ต้องการ แต่ควรใช้เพื่อให้เกิดความสามัคคีของคนในชาติมากกว่า และหาจุดสมดุลของการอยู่ร่วมกัน  ไม่อยากให้ใช้การเมืองเป็นเครื่องมือในการเอาชนะกัน เพราะสุดท้ายคนที่ถูกรังแกก็ต้องกลับมาสู้ แล้วก็จะกลับเป็นวังวนเดิมที่ประเทศไทยเจอมาในช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมาส่วนปัญหาความเกลียดชังที่เกิดขึ้นกับคนในตระกูลชินวัตรนั้น นายกรัฐมนตรี บอกว่าประชาชนจะตัดสินเอง แต่อยากถามกลับว่าคนในตระกูลชินวัตรเป็นขนาดนี้เชียวหรือ และจะไม่ให้มีตระกูลนี้อยู่ในประเทศไทยเลยหรือ คนไทยจะอยู่ร่วมกันไม่ได้เลยหรือ

 

 

ที่มาจาก: sangyoke. ASTV NEWS1


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ธปท.เตือนระวังแบงก์พันปลอมระบาด เจอรีบแจ้งทันที(ห้ามใช้ต่อ)

สื่อกิมจิตีข่าว “SNSD”ออกอัลบั้มใหม่พ.ค.นี้

นายกฯอวยพรปีใหม่ขอให้ปชช.มีความสุข
หลวงพ่อคูณ
สยบกระแสลือมรณภาพ!หลวงพ่อคูณยกแขนทักทายสื่อ

ตร.เร่งล่าโจรเจาะผนังบริษัทเช่าในโรงแรมหรู

ช็อกตาย!ชาวนาเครียดไม่ได้รับเงินจํานําข้าว

Leave a Comment

Your email address will not be published.