ผบ.ทบ.เชิญบุคคลสำคัญร่วมประชุมบ่าย2 รับทราบการใช้กฎอัยการศึก

Written on:May 20, 2014
Comments
Add One

ผู้บัญชาการทหารบกเรียกหน.ส่วนราชการ-ผู้แทนสภาวิชาชีพ-ผู้ว่าราชการจังหวัด ประชุมรับทราบประกาศการใช้กฎอัยการศึก ที่สโมสรกองทัพบก 14.00 น.

วันนี้ (20พ.ค.57) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(กอ.รส.) ออกประกาศ เชิญบุคคลสำคัญเข้าร่วมประชุมในวันนี้ เวลา 14.00 น.ดังนี้

1. หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจตั้งแต่ระดับอธิบดีหรือเทียบเท่าขึ้นไป ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้แทนองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 และผู้แทนสภาวิชาชีพสาขาต่างๆ ตลอดจนผู้แทนภาคประชาสังคม ที่มีที่ตั้งสำนักงานในพื้นที่ภาคกลาง เข้าร่วมประชุม ณ สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

2. ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้แทนสภาวิชาชีพสาขาต่างๆ และผู้แทนภาคประชาสังคม ที่มีที่ตั้งสำนักงานในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าร่วมประชุม ณ กองบัญการกองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา

3. ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้แทนสภาวิชาชีพสาขาต่างๆ และผู้แทนภาคประชาสังคม ที่มีที่ตั้งสำนักงานในพื้นที่ภาคเหนือ เข้าร่วมประชุม ณ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก

4. ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้แทนสภาวิชาชีพสาขาต่างๆ และผู้แทนภาคประชาสังคม ที่มีที่ตั้งสำนักงานในพื้นที่ภาคใต้ เข้าร่วมประชุม ณ กองบัญการกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเพียงตัวแทนส่วนราชการ อาทิ นายไตรรัตน์ พูลสวัสดิ์ เลขานุการกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย ตัวแทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตัวแทนอธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งปวดล้อม ตัวแทนจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ตัวแทนปลัดพาณิชย์ นายพีรเดช ทองอำไพ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร(สวก.) องค์การมหาชน เป็นต้น เดินทางเข้ามาแสดงตัว

ทั้งนี้  ในช่วงบ่ายวันเดียวกันหัวหน้าส่วนราชการระดับอธิบดีกรมและปลัดกระทรวงจะเดินทางเข้ามารับทราบคำสั่งตามประกาศต่อไป สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณสโมสรทหารบกมีสารวัตรทหารบกกระจายกำลังดูแลความเรียบร้อยโดยรอบบริเวณ

ด้านพ.อ.อนุชา ชุ่มคำ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับมอบหมายให้จัดสถานที่และประสานกับสื่อมวลชนที่เดินทางมาทำข่าวที่สโมสรกองทัพบก โดยจะมีแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยเพื่อเรียกประชุมส่วนราชการในช่วงเวลา 14.00 น.

อย่างไรก็ตาม การประชุมส่วนราชการนั้นจะไม่ให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังแต่จะแถลงภายหลัง ซึ่งการประชุมการประชุมครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับคณะรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรียังคงปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


Maroon5ระเบิดความมันส์แฟนกรี๊ดกระจาย

น่ากลัว! ไข้เลือดออกคร่าชีวิตปชช.แล้ว108ศพ

หาดูยาก “แรคคูนขี่หลังจระเข้” โดยที่ไม่ถูกกิน

เตือนสงกรานต์ระวังไข้เลือดออกระบาด

ราคาทองคงที่ รูปพรรณขาย19,000บ.
สารก่อมะเร็ง-บางปู
พบสารก่อมะเร็งปนเปื้อนใกล้แหล่งน้ำ “นิคมฯบางปู”

Leave a Comment

Your email address will not be published.