ผลชันสูตร2 นักท่องเที่ยวดับจากถูกทำร้ายที่เกาะเต่า

Written on:September 17, 2014
Comments
Add One

นิติเวชเผยผลชันสูตรศพ2ชาวต่างชาติที่เกาะเต่าเสียชีวิต จากการถูกของแข็งทำร้ายที่หัว พบคราบอสุจิในช่องคลอดฝ่ายหญิง

วันนี้ (17 ก.ย.57) เมื่อเวลา 12.00 น.ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา กล่าวภายหลังชันสูตรศพนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ทั้ง 2 ราย ว่า

สาเหตุการเสียชีวิตของน.ส.ฮันน่า พบบาดเจ็บที่ศีรษะ มีรองร่อยการมีเพศสัมพันธ์ก่อนเสียชีวิต พบตัวอสุจิทั้งในช่องคลอด และทวารหนัก แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดว่าเป็นของใครบ้าง กี่คน

ส่วนนายเดวิด เสียชีวิตจากการถูกทำร้ายที่ศีรษะและจมน้ำด้วยเนื่องจากพบน้ำในปอด ไม่พบร่องรอยว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ

จากนี้จะเร่งตรวจดีเอ็นเอ และอสุจิที่ได้ ให้แล้วเสร็จภายใน 24 ชม. ซึ่งการตรวจดีเอ็นอสุจิในตัวของผู้หญิงนั้น เนื่องจากเราไม่ทราบประวัติการมีเพศสัมพันธ์ของผู้หญิง

ดังนั้นจึงต้องตรวจดีเอ็นเออสุจิที่พบทั้งหมดอย่างละเอียด ว่าเป็นดีเอ็นเอแบบไหน ชนิดใด มีการเจือปนของบุคคลมากกว่า 1 คนหรือไม่ จากนั้นจะนำผลตรวจดีเอ็นเอทั้งหมดเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอ ของกลุ่มผู้ต้องสงสัยอีกครั้ง แล้วส่งให้พนักงานสอบสวน

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวอีกว่า จากการตรวจพบเส้นขน 1เส้นในมือซ้ายของผู้หญิง ยังไม่สามารถชี้ได้ว่าเป็นผม หรือขนส่วนใด ที่สำคัญต้องนำเส้นขนชิ้นนี้ไปตรวจหาดีเอ็นเอเพื่อเปรียบเทียบหาเจ้าของ ขณะที่จากการตรวจร่างกายของฝ่ายชาย พบร่องรอยบาดแผลที่หลังมือทั้ง 2 ข้าง คาดว่ามีการต่อสู้ มีการชกต่อย ส่วนฝ่ายหญิงยังไม่มีอะไรบ่งชี้ได้ว่ามีการต่อสู้ นอกจากนี้ที่ศพนายเดวิด มีรอยครูดเป็นทางที่ด้านหลัง คาดว่าเกิดจากการลากศพ

ทั้งนี้ จากบาดแผลไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าทั้งคู่ถูกทำร้าย ถูกตีด้วยอาวุธชนิดใด บอกได้เพียงเป็นของแข็งไม่มีคม ส่วนเวลาการเสียชีวิตนั้นต้องให้พนักงานสอบสวนทำงานเพิ่ม เนื่องจากแพทย์ยังไม่ทราบประวัติการรับประทานอาหารของผู้ตายอีกทั้งศพมีการแช่แข็งก่อนส่งชันสูตร จึงไม่สามารถระบุเวลาตายที่แน่นอนได้

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวด้วยว่า การตรวจชันสูตรศพตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ไม่ติดใจอะไรแล้ว หากญาติ หรือสถานทูตเอกอัครราชทูตอังกฤษจะติดต่อขอรับศพก็สามารถติดต่อที่สถาบันนิติเวชได้เลย ตนพร้อมให้ความสะดวกทุกอย่าง อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่มีญาติ หรือสถานทูตติดต่อเข้ามาแต่อย่างใด คาดว่ายังอยู่ระหว่างการประสานงาน

 

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

แก๊งลักจยย.
รวบโจ๋สุรินทร์ยกแก๊งลักจยย.ตามใบสั่ง

โชว์เฟอร์แท็กซี่ชนนักข่าวอัลจาซีราห์ อ้างมองไม่เห็น

“ปอ-ทฤษฎี”ใจเข้มแข็งรับได้ถูกตัดข้อเท้าซ้าย
จับโจรโรคจิตฆ่าน.ร.ภูเก็ต
โจรซาดิสต์ ฆ่าน.ร.ภูเก็ต หวิดถูกประชาทัณฑ์
จับหนุ่มลักลอบค้ายาเสพติด
ตร.รวบตัวหนุ่มลักลอบค้ายาเสพติด

วัดบวรฯขยายเวลากราบสักการะพระอัฐิ“พระสังฆราช”

Leave a Comment

Your email address will not be published.