คาดผักแพงช่วงกินเจกระทบปชช.ระยะสั้น

Written on:October 13, 2015
Comments
Add One

พณ.คาดราคาผักแพงช่วงเทศการกินเจปีนี้ ส่งผลกระทบต่อปชช.ในระยะสั้น

วันนี้ (13ต.ค.58) น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) เปิดเผยถึงภาพรวมราคาสินค้าในช่วงเทศการกินเจปี 2558 ว่า ภาพรวมราคาสินค้าโดยทั่วไปนั้น ราคาปรับสูงขึ้นใกล้เคียงเท่ากับปีที่ผ่านมา อาจจะมีบางชนิดที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น เช่น ผักสดที่จะมีราคาสูงขึ้น เนื่องจากช่วงนี้มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้พืชผักได้รับความเสียหายและรถที่จะเข้าไปรับผลผลิตออกมาก็อาจจะทำได้ลำบาก จึงส่งผลให้ปริมาณสินค้าที่ออกสู่ตลาดน้อยลง

ทั้งนี้ ทางเกษตรกรได้เตรียมแผนที่จะปลูกพืชผักล่วงหน้า เพื่อรองรับเทศกาลกินเจ แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้การเพาะปลูกล่วงหน้าไม่เป็นไปตามแผน

ขณะเดียวกัน ทางกระทรวงพาณิชย์ได้ลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบภาวะการจำหน่ายสินค้าในตลาดหลัก ๆ โดยเฉพาะตลาดที่เป็นตลาดกลางและเป็นศูนย์กระจายผัก ซึ่งจากการลงพื้นที่ก็ได้รับรายงานว่า พืชผักได้รับผลกระทบจากฝนตกทำให้พืชผักเสียหายปริมาณออกสู่ตลาดน้อย ราคาจึงแพงขึ้น

อย่างไรก็ตาม ราคาผักที่ปรับเพิ่มขึ้นนั้นจะส่งผลกระทบต่อประชาชนในระยะสั้น เนื่องจากในช่วงต้นของเทศการกินเจ เพราะมีความต้องการบริโภคที่สูงมาก ขณะเดียวกัน ภาพรวมอาหารปรุงสำเร็จเจ ถือว่าราคาไม่แตกต่างจากราคาอาหารทั่วไป

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


รวบแก๊งโจ๋โหด ชิงทรัพย์ย่านศรีนครินทร์
Wonder Girls -Akon
Wonder Girls ร่วมฟีทฯAkon หวังดันซิงเกิ้ลใหม่
ปิดถนนจี้เงินน้ำท่วม
ชาวบางแค-บางเขน เดือดปิดถนนจี้เงินน้ำท่วม

กปปส.จี้รัฐจ่ายเงินเยียวยาเหยื่อม็อบการเมือง

BTS-MRTยันโครงสร้างแกร่งรับดินไหว7ริกเตอร์

กสทช.เปิดเบอร์ให้บริการยกเลิกSMSกวนใจ

Leave a Comment

Your email address will not be published.