ผู้นำเกาหลีเหนือชมการฝึกซ้อมรบทางอากาศ

Written on:October 20, 2014
Comments
Add One

ผู้นำเกาหลีเหนือชมการฝึกซ้อมรบทางอากาศ พบกับคณะนักกีฬาของเกาหลีเหนือที่ได้เหรียญทองเอเชียน เกมส์

วานนี้ (19ต.ค.57) สถานีโทรทัศน์เคอาร์ที ของทางการเกาหลีเหนือ เผยแพร่ภาพนิ่งหลายภาพ ของนายคิม จอง อุน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ถือเป็นการปรากฎตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งที่สาม ในรอบสัปดาห์นี้ ผ่านทางการรายงานข่าวของสื่อทางการ หลังจากไม่มีการรายงานข่าว เกี่ยวกับการปรากฎตัวของนายคิม ตั้งแต่วันที่ 3ก.ย.ที่ผ่านมา

การรายงานข่าวของสถานีโทรทัศน์เคอาร์ที ที่มีขึ้นวันนี้(19ต.ค.) ภาพนิ่งดังกล่าว เป็นภาพที่นายคิม ซึ่งยังคงใช้ไม้เท้าช่วยเดิน ได้เดินทางไปชมการฝึกซ้อมรบทางอากาศ ที่ฐานทัพอากาศ 1017 ของกองทัพประชาชนเกาหลี ซึ่งมีคณะเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูง รวมถึงนายโช รยอง-แฮ เลขาธิการคณะกรรมการกลาง ของพรรคแรงงานเกาหลี ร่วมชมการฝึกซ้อมในครั้งนี้ด้วย แต่ยังคงไม่มีการเปิดเผยวันและเวลาของการฝึกซ้อม

ด้านสถานีโทรทัศน์เคซีเอ็นเอ ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานว่า นายคิมและนางรี ซอล จู ภริยา ได้พบกับคณะผู้ฝึกสอน และคณะนักกีฬาของเกาหลีเหนือ ที่คว้าเหรียญทองจากการแข่งขันเอเชียน เกมส์ ที่เมืองอินชอน ของเกาหลีใต้ด้วย แต่ไม่ได้เปิดวันและเวลา รวมทั้งสถานที่ของการพบกันดังกล่าว ขณะที่หนังสือพิมพ์โรดอง ซินมุน ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ของพรรคแรงงานเกาหลี ตีพิมพ์ภาพที่นายคิมชมการฝึกซ้อมทางทหาร และการพบกับคณะนักกีฬาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ที่ดูแลพรมแดนของเกาหลีเหนือได้ยิงเตือนทหารเกาหลีเหนือประมาณ 10 คน ที่เข้ามาใกล้เส้นแบ่งเขตทางทหาร ที่อยู่ในเขตปลอดทหาร ในพื้นที่เมืองชอร์วอน ของจังหวัดคังวอน ในเกาหลีใต้ วานนี้(18ต.ค.) ทหารเกาหลีเหนือไม่ได้ข้ามเส้นแบ่งเขตทหารเข้ามา แต่ก็ไม่แสดงการตอบสนองใดๆ ต่อการยิงเตือนดังกล่าว

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

แพทตี้โต้ข่าวแดน
แพทตี้โต้ข่าวแดนปันใจกิ๊ก ยันรักยังแฮปปี้ดี

ฝรั่งใจหล่อ…อาบน้ำให้สุนัขจรจัด

ไม่มีวัวตายเพิ่มหลังงดให้กากมันสกัดเอทานอล

รมว.ยุติธรรมเน้นย้ำภารกิจเร่งด่วน5ด้าน

สลด!ทหารปัตตานีเครียดยิงเพื่อนดับ3นาย

อุตุฯเผยอีสานตอนล่าง-ตะวันออกฝนคะนอง

Leave a Comment

Your email address will not be published.