ปภ.เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม5จว.

Written on:July 24, 2014
Comments
Add One

ปภ.เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย5จว. คาด1-2 วันสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ

วานนี้ (23ก.ค.57) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ระยะเวลานี้ประเทศไทยมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากภาวะฝนตกหนัก ส่งผลให้เกิดสถานการณ์อุทกภัยใน 5 จังหวัด รวม 5 อำเภอ 1 เทศบาล ได้แก่ ปราจีนบุรี ศรีสะเกษ อุบลราชธานี จันทบุรี และตราด

ดังนี้ จ.ปราจีนบุรี น้ำป่าจากเขาใหญ่ไหลหลากเข้าท่วมเทศบาลตำบลโพธิ์งาม อ.ประจันตคาม ระดับน้ำสูง 0.40 เมตร มีบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 10 หลังคาเรือน ปัจจุบันระดับน้ำลดลงแล้ว และคาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1 – 2 วันนี้

ส่วนจ.ศรีสะเกษ เกิดน้ำท่วมฉับพลันใน 2 อำเภอ 2 ตำบล ได้แก่ อ.โนนคูณ ในพื้นที่ ต.โพธิ์ บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 50 หลังคาเรือน และ อ.เบญจลักษณ์ ในพื้นที่ ต.หนองงูเหลือม ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย ระดับน้ำทรงตัว คาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2 – 3 วันนี้ จ.อุบลราชธานี น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม อ.เดชอุดม ในพื้นที่ ต.ทุ่งเทิง บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 10 หลังคาเรือน ปัจจุบันระดับน้ำทรงตัว คาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2 – 3 วันนี้ จ.จันทบุรี น้ำจากลุ่มน้ำคลองน้ำใสบริเวณ ถนนสายท่าแฉลบเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่แอ่งกระทะใน เทศบาลเมืองจันทบุรี ปัจจุบันระดับน้ำลดลง สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จ.ตราด น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม ต.คลองเจ้า อ.เกาะกูด สะพานได้รับความเสียหาย 2 แห่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันสถานการณ์อุกทภัยเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว สำหรับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดที่ประสบภัยได้ร่วมกับหน่วยทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ รวมถึงแจกจ่ายถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย พร้อมเร่งตรวจสอบ และสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


รวบทันควัน!โจรบุกเดี่ยวชิงทอง14กก.

3พิธีกรสายล่อฟ้าโดนฟ้องฐานหมิ่นนายกฯ

“ซี ศิวัฒน์”อึ้ง!คนเม้นท์IGขออมของลับ
อุตุฯเตือน
อุตุฯเตือนฝนกระจายทุกภาค

เปิดประมูลรถหรูวันแรกคาดเงินเข้ารัฐ300 ล้านบาท

ใหม่ ดาวิกาปัดกระแสเลือกรับบทจนงานละครน้อย

Leave a Comment

Your email address will not be published.