ฝนตกหนักปราจีนฯ-ระนอง-ตราดอ่วมน้ำ

Written on:August 7, 2014
Comments
Add One

มีฝนตกหนักในปราจีนฯจนน้ำจากเทือกเขาในอุทยานแห่งชาติทับลานเข้าท่วมบ้านเรือนปชช.ส่วนที่ระนองต้องเฝ้าระวังระดับน้ำตลอด 24 ชั่วโมง

วันนี้(7ส.ค.57)เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวานนี้ตลอดทั้งวัน จนทำให้น้ำจากเทือกเขาในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ไหลบ่า เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

โดยเฉพาะบริเวณที่อยู่ริมคลองห้วยโสมง ได้รับความเสียหายหนักถนนเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูง รวมทั้งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร โดยชาวบ้านได้แก้ปัญหาเบื้องต้นโดยย้ายสิ่งของไว้บนสูง เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกอยู่อย่างต่อเนื่อง ส่วนกระแสน้ำในลำคลองก็ไหลเชี่ยวและเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ

ด้าน  องค์การบริหารส่วนตำบลแก่งดินสอ  ได้เข้าช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว โดยจากการตรวจสอบพบว่า มีหลายพื้นที่ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วม ได้แก่ พื้นที่หมู่ 1-6 ตำบลแก่งดินสอ ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร มีทั้งไร่มันสำปะหลังและไร่ข้าวโพดได้รับความเสียหาย ซึ่งชาวบ้านต้องช่วยกันเร่งเก็บพืชผลหนีน้ำ ส่วนน้ำที่ไหลลงมาจากผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ มีสีแดงขุ่น  และ ยังไหลลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วม ต้องเฝ้าระวังตลอดคืนนี้

เช่นเดียวกับที่จังหวัดระนอง ซึ่งยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นท่อในเขตเทศบาลเมืองระนอง และน้ำป่ายังเข้าท่วมอีกหลายจุดในเขตอำเภอเมืองระนอง และอ่างเก็บน้ำหาดส้มแป้น ก็มีระดับน้ำสูงจนเอ่อล้นสปริลเวย์อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศในช่วงวันที่ 9-12 สิงคาคมนี้ ว่า  ร่องมรสุมที่ผาดผ่านประเทศพม่าตอนบน ประเทศลาว และประเทศเวียดนามตอนบน มีกำลังอ่อนลงและเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านประเทศจีนตอนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย จะมีกำลังอ่อนลงด้วย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยจะมีฝนลดลง

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“แจ๊ส”ซื้อนาฬิกาข้อมือสุดแพงให้ภรรยา

แห่ชื่นชมหนุ่มหัวใจหล่อ!ช่วยแมวโดนวางยา

ปภ.สั่งทุกจังหวัดเตรียมรับมือภัยพิบัติฤดูฝน

ผบ.ตร. เชื่อปีหน้าไทยพ้น Tier3 ค้ามนุษย์

สลด! นศ.ปี 2 ดิ่งแมนชั่นดับ คาดน้อยใจแฟนสาว

วัฒนธรรมหนุนปชช.สวมใส่ผ้าไทย1-2วัน/สัปดาห์

Leave a Comment

Your email address will not be published.