ฝนถล่มพิษณุโลก หลังคากันสาดร่วงเกลื่อนถนน

Written on:May 6, 2015
Comments
Add One

ฝนถล่มเมืองพิษณุโลก พัดหลังคากันสาดร่วงเกลื่อนถนน ทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก

วันนี้ (6พ.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดลมพายุและฝนกระหน่ำทั่วจังหวัดพิษณุโลก มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก ส่วนร้านค้าถูกแรงลมพัด ทำให้หลังคากันสาดร่วงลงมาเกลื่อนถนน นอกจากนี้กระแสไฟฟ้าเขตเมืองพิษณุโลก ดับนานกว่า 1 ชั่วโมง และมีต้นไม้ล้มขวางถนนหลายจุด ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย นำเลื่อยยนต์มาตัดกิ่งไม้และเคลียร์เส้นทางเพื่อให้รถสัญจรไปมาได้

ขณะที่บริเวณเต๊นท์และบูทจัดแสดงสินค้างานเกษตร บริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ ถูกความแรงของพายุพัดกระหน่ำเสียหายทั้งหมด ส่วนลมที่กระโชกแรงทำให้ต้นไม้หักโค่นล้มทับรถยนต์และโรงจอดรถพังถล่มลงมาทับรถยนต์เสียหายเช่นกัน

ทั้งนี้ หลายอำเภอของจังหวัดพิษณุโลก ได้รับความเสียหายจากพายุฝนฟ้าคะนอง เช่น อำเภอเมืองพิษณุโลก พรหมพิราม วังทองและบางระกำ  ส่วนความเสียหาย ต้องรอผลการสำรวจในเช้าวันนี้

ส่วนที่จังหวัดอุบลราชธานี เกิดพายุฤดูร้อนพัดอย่างรุนแรงที่บ้านทุ่งเกษม หมู่ 5 ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ ทำให้เสาไฟฟ้า จำนวน 9 ต้น ริมถนนสายอำเภอวารินชำราบ-สำโรง ถูกแรงลมพัดจนหักและล้มขวางถนน 1 ช่องทาง นอกจากนี้ แรงลมยังพัดเอาโครงเหล็กป้ายโฆษณาและโครงเหล็กหลังคาที่จอดรถพังเสียหาย

ส่วนบ้านเรือนประชาชนในหลายอำเภอของจังหวัดสุโขทัย เสียหายกว่า 500 หลัง จากพายุพัดกระหน่ำเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยอำเภอกงไกรลาศ ได้รับผลกระทบมากที่สุด เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น 37 ต้น ริมถนนระหว่างตำบลบ้านใหม่ ถึง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ส่งผลให้ 4 ตำบล ของอำเภอกงไกรลาศ ประชาชนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ กำลังซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน

ส่วนจังหวัดบึงกาฬ เช้ามืดวันนี้ เกิดพายุและลมกระโชกแรงที่บ้านโนนสาตำบลโคกก่อง อำเภอเมืองและพื้นที่ตำบลนากั้ง อำเภอปากคาด สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนกว่า 24 หลัง แรงลมยังได้พัดต้นไม้หักล้มทับสายไฟฟ้าขาด ไฟดับทั้งหมู่บ้านและมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ สั่งเจ้าหน้าที่ สำรวจความเสียหายและเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน

ส่วนที่จังหวัดพิจิตร ทหารชุดมวลชนสัมพันธ์และชุดช่าง เข้าสำรวจพื้นที่ตำบลท่าบัว อำเภอโพทะเล ที่ได้รับผลกระทบจากลมพายุ มีบ้านเรือนพังเสียหายเป็นบางส่วนและเสียหายเกือบทั้งหลัง รวม 27 หลัง พร้อมจัดส่งเครื่องมือช่างซ่อมแซมที่อยู่อาศัยเพื่อให้ประชาชนที่ประสบภัยได้เข้าอาศัยได้ตามปกติ

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


อุตุฯเผยเหนือ-อีสานฝนฟ้าคะนองอากาศเย็นลง
แป้ง-ผู้กองต้อม
แป้งเปิดใจสื่อเตรียมวิวาห์ผู้กองต้อม7ต.ค.นี้

“ติ๋ม ทีวีพูล”ยอมถอยยกเลิกช่องทีวีดิจิตอล

“ไมค์ พิรัชต์”สึกแล้วไปจีนลุยงานต่อทันที

กรมประชาสัมพันธ์จัดงาน”ดนตรีในสวน” 6พ.ย. นี้

แฟนผู้ดีโชว์ปิกาจู หวังป่วนอิตาลีวันที่ดวลจุดโทษกัน

Leave a Comment

Your email address will not be published.