พณ.วอนห้างคุมราคาอาหารจานด่วน35-40บ. เพื่อช่วยประชาชน

Written on:June 6, 2014
Comments
Add One

พาณิชย์ถกผู้ประกอบการห้างฯ3ราย ขอความร่วมมือตรึงราคาอาหารจานด่วน10เมนู 35-40บ. เพื่อช่วยประชาชน

วันนี้ (6มิ.ย.57) นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ (พณ.) กล่าวว่าจากการที่ได้มีการประชุมหารือกับห้างค้าปลีกสมัยใหม่ที่มีศูนย์อาหารและมีสาขาจำนวนมากทั่วประเทศ เพื่อขอความร่วมมือให้จำหน่าย อาหารปรุงสำเร็จตามราคาแนะนำ เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชนตามนโยบายของคณะกรรมการรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  โดยได้เชิญห้างค้าปลีกสมัยใหม่รายใหญ่ 3 ราย ได้แก่ ห้างเทสโก้โลตัส ห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นต์เตอร์ และห้างท็อปซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งมีสาขาที่มีศูนย์อาหารรวมทั้งสิ้น 306 สาขาทั่วประเทศ

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ได้เปิดเผยผลการประชุมดังกล่าวว่า ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ที่มีศูนย์อาหารและมีสาขาจำนวนมากทั่วประเทศ ทั้ง 3 ราย ยินดีให้ความร่วมมือ ดังนี้ ลดราคาเมนูพิเศษใน Food Court จำนวน 10 รายการ ในราคาจาน/ชามละ 35 – 40 บาท ได้แก่ ข้าวไข่เจียว , ข้าวราดแกง 1 อย่าง , ข้าวราดแกง 2 อย่าง , ข้าวกระเพราหมู/ไก่ , ข้าวผัดหมู/ไก่ , ข้าวขาหมู , ก๋วยเตี๋ยวหมู/ไก่/ลูกชิ้นปลา , ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า , ผัดซีอิ้ว , ขนมจีนน้ำยา/แกงไก่ และไข่ดาวฟองละ 7– 8 บาท

นอกจากนี้ ขอความร่วมมือ ไม่ขึ้นราคาอาหารจานเดียวเป็นระยะเวลา 6 เดือน จนถึงสิ้นเดือนพ.ย. 2557 สำหรับรายการอาหารจานพิเศษธงฟ้าใน Food Court จานละ 30 บาท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นต์เตอร์ เริ่ม 31 พ.ค. – 30 มิ.ย. 57 มี 26 เมนู (นอกเหนือจาก 10 รายการ) เทสโก้โลตัส และท็อปซูเปอร์มาร์เก็ตเริ่มดำเนินการเดือน ก.ค.57 ห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ทั้ง 3 ราย จะให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ และช่วยดูแลราคาเป็นอย่างดี

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

กระป๋องสีสเปรย์
กระป๋องสีสเปรย์ระเบิดหนุ่มเก็บของเก่าถูกไฟคลอกหน้า

กทม.เตรียมรับมือเมอร์สสำหรับปชช.ไปประกอบพิธีฮัจญ์

กลุ่มดาวดินปัดรับเงินชู3นิ้วป่วนนายกฯ
เตะน.ร ยอมขอโทษแล้ว
ครูพละโหดเตะน.ร.ยอมขอโทษแล้ว

“นิโคล”รับเลิก“ไฮโซต้น”แล้ว โต้เหตุมือที่3
ทีมชาติไทยอุ่นแข้งอิรัก
สื่อต่างชาติคาดทีมชาติไทยอุ่นแข้งอิรัก1ก.ย.นี้

Leave a Comment

Your email address will not be published.