พบแล้ว!คนไทยใจงามช่วยชาวต่างชาติช่วงสึนามิปี 47

Written on:July 16, 2014
Comments
Add One

พบแล้ว 2สามี-ภรรยาคนไทย น้ำใจงามช่วยดูแลนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ช่วงสึนามิปี47 โดยไม่หวังผลตอบแทน

วันนี้ (16ก.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีที่ได้มีการแชร์เรื่องราวของหนุ่มสาวต่างชาติชาวอังกฤษ 2 คน ที่ประกาศตามหาคนไทยที่ให้ความช่วยเหลือ ในช่วงเหตุการณ์สึนามิ ปี 2547 ผ่านทางสังคมออนไลน์

ล่าสุด มีรายงานว่าพบตัวบุคคลในภาพดังกล่าว แล้วชื่อ “นางยุพิน เส็งเมือง” เป็น ชาวนครสวรรค์ และสามี คือนายพิเชษฐ์ ชาว จ.พัทลุง เดินทางมาอยู่ จ.ภูเก็ต ร่วม 20 ปีแล้ว

นางยุพิน กล่าวว่า ตนเองกับสามีเปิดร้านขายของชำและร้านอาหารตามสั่ง อยู่บริเวณหน้าหาดไตรตรัง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งในวันที่เกิดเหตุเมื่อ 10 ปีที่เเล้วนั้น ได้พบกับครอบครัวชาวอังกฤษที่กำลังเดินตามหา ผู้เป็นแม่ ซึ่งหายสาบสูญไปกับคลื่นยักษ์บริเวณชายหาดป่าตอง โดยชาวอังกฤษครอบครัวนี้เดินทางมาพักผ่อนที่ จ.ภูเก็ต ด้วยกัน 4 คน มีพ่อแม่และลูก 2 คน โดยคนที่ประกาศตามหาตน น่าจะเป็นเด็ก 2 คนของครอบครัวดังกล่าว ซึ่งตอนนี้คงโตเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว โดยตอนนั้นจำได้ว่ามีเด็ก 2 คน ได้เดินมากับพ่อ ขณะออกค้นหาแม่ที่หายไปกับคลื่นยักษ์

จนกระทั่งมาพบตนและสามี จึงได้ทำการช่วยเหลือให้ที่พัก และอาหาร ประกอบกับช่วงนั้นไฟดับทั้งหน้าหาด พ่อของเด็ก จึงได้ฝากลูกทั้ง 2 คนไว้ให้ช่วยดูแล ก่อนจะออกไปตามหาภรรยาที่หายไปต่อ แต่สุดท้าย ทราบข่าวว่าแม่ของเด็กทั้งสองเสียชีวิต โดยร่างนั้นติดอยู่ชั้นใต้ดินของห้างโอเชี่ยนชอปปิ้งมอลล์ หน้าหาดป่าตอง แต่ผู้เป็นพ่อไม่กล้าบอกลูกทั้ง 2 คน ว่าเกิดอะไรขึ้น ตนจึงเข้าไปปลอบใจและเรียกเด็กทั้ง 2 คนมาอธิบาย ว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นก็ได้ให้การช่วยเหลือ ดูแลครอบครัวนี้ตลอดเวลา จนกระทั่งเขาทำใจได้ จึงขับรถไปส่งขึ้นเครื่องที่ กทม. เนื่องจากที่ภูเก็ต มีปัญหาเรื่องสนามบินและเที่ยวบินที่บินขึ้นไม่ได้

นางยุพิน กล่าวปิดท้ายว่า รู้สึกดีใจที่ได้ทราบข่าวว่าเขาจะกลับมาหาเพื่อขอบคุณ โดยในขณะนั้น ตนและสามีได้ให้ความช่วยเหลือไปเพราะสงสาร คิดว่าต้องช่วยเหลือให้ถึงที่สุด ซึ่งไม่ว่าเป็นใครก็คงต้องทำเช่นนั้นเหมือนกัน

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


หนุ่มอุ้มลูก 5 เดือน ขายผลไม้สด-ปั่น คนแชร์ตรึม

รถขยะพุ่งชนเสาไฟแยกกรุงเทพกรีฑาดับ1

หนุ่มวัย29ปีซิ่งจยย.พุ่งชนเสาไฟฟ้าดับอนาถ

“ใหม่ ดาวิกา”ตื่นเต้น “พี่มากฯ”จ่อฉายโรงเกาหลีใต้

สลด!พ่อข่มขืนลูกสาวในไส้วัย14ปีนานข้ามปี

ปตท.-บางจากลดเบนซิน-โซฮอล์60สต.

Leave a Comment

Your email address will not be published.