ตื่นตา!ซากเรือรบญี่ปุ่นจมทะเลฟิลิปปินส์

Written on:March 5, 2015
Comments
Add One

ทีมงานไมโครซอฟต์ พบซากเรือรบขนาดใหญ่ของญี่ปุ่นจมอยู่ในทะเล นอกชายฝั่งฟิลิปปนส์

วันนี้(5มี.ค.58)เว็บไซต์ของนายพอล  อัลเลน  ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟต์ในสหรัฐเปิดเผยว่า   ทีมประดาน้ำนำโดยนายอัลเลน ได้พบซากเรือรบญี่ปุ่นที่ชื่อมูซาชิ ซึ่งเป็นหนึ่งในเรือรบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างมา  จมอยู่ในทะเลตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 นอกชายฝั่งฟิลิปปินส์ โดยทีมงานได้ใช้เรือยอชต์ของนายอัลเลน และพึ่งพาเทคโนโลยีก้าวหน้าของเรือ  รวมทั้งบันทึกทางประวัติศาสตร์ และรายละเอียดของข้อมูลเกี่ยวกับแผนที่และลักษณะภูมิประเทศ จนพบเรือรบญี่ปุ่นในทะเลซิบูยันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา   ยุติความลึกลับมายาวนานหลายสิบปีเกี่ยวกับตำแหน่งที่ถูกต้องของเรือ

เว็บไซต์ระบุด้วยว่า  นายอัลเลนตามหาเรือรบมูซาชิมานานกว่า 8 ปี  และการค้นพบครั้งนี้ไม่เพียงแต่ช่วยเติมเต็มให้แก่เหตุการณ์สู้รบในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เท่านั้น แต่ยังช่วยปิดฉากการตามหาเรือดังกล่าวอีกด้วย   โดยเรือรบมูซาชิถูกเครื่องบินของสหรัฐโจมตีอย่างหนัก จนกระทั่งเรือจมสู่ก้นทะเลในมหาสมุทรแปซิฟิกเมื่อวันที่ 24 ต.ค. ปี 2487   คร่าชีวิตทหารญี่ปุ่นกว่า 1,000 นาย หรือราวครึ่งหนึ่งของลูกเรือทั้งหมดที่อยู่บนเรือ

สำหรับเรือรบมูซาชิ ตั้งชื่อตามจังหวัดในญี่ปุ่น เข้าประจำการเมื่อเดือนส.ค.ปี 2485 และมีระวางขับน้ำเกือบ 73,000 ตัน  โดยเรือมูซาชิ และเรือยามาโต้  ได้รับการยกย่องว่าเป็นเรือรบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างมา อย่างไรก็ตาม โฆษกของทีมงานนายอัลเลน เปิดเผยว่า  จะมีการชี้แจงรายละเอียดของการค้นพบเรือรบญี่ปุ่นในเร็วๆนี้

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


สลด!ลูกชายคนโตน้อยใจแม่ยิงตัวเองดับ
อาการหลวงพ่อคูณ
หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้นกลับวัดบ้านไร่แล้ว

“ตุ๊กกี้”ไม่นอยด์โดนแฉ ฟุ้งด่าเยอะยิ่งดัง

แฟนผู้ดีโชว์ปิกาจู หวังป่วนอิตาลีวันที่ดวลจุดโทษกัน

เปิดประมูลรถหรูวันแรกคาดเงินเข้ารัฐ300 ล้านบาท

พบซากช้างถูกชำแหละทิ้งเกลื่อนถนนเมืองตาก

Leave a Comment

Your email address will not be published.